Tại cửa sổ có khoảng cách cao so với sàn nhà trong một chung cư, hãy thiết kế một bục gỗ với các ngăn thủ để chứa đồ và tận dụng bề mặt bục gỗ để thiết kế chỗ ngồi. Ý tưởng này giúp gia chủ có thêm diện tích cất giữ đồ đạc và tạo một nơi lý tưởng để đọc sách.

Với căn hộ dạng biệt thự nhà vườn với cửa sổ rộng theo suốt chiều dài của căn phòng, chủ nhân có thể biến nơi đây thành phòng khách với thiết kế ghế sofa quây sát cửa sổ, kết hợ với thảm trải sàn và rèm cửa cùng tông màu và phong cách.
Một mẫu thiết kế khác, chủ nhân căn nhà có thể đóng những chiếc tủ dựa vào khoảng tường xung quanh cửa sổ. Chiếc tủ này có thể đựng quần áo, vật dụng... còn khoảng trống cửa sổ được kết hợp làm chỗ ngồi.

Phong cách Á Đông được áp dụng vào mẫu thiết kế này khi chủ nhân căn hộ sử dụng mành tre để làm rèm che nắng và sắp đặt chỗ ngồi với đệm, gối tông màu cổ điển.

Trong một căn hộ khác, khi các cửa sổ được sắp đặt gần nhau, chủ nhân đã khéo léo biến chúng thành một quầy bar để có thể tiếp nhiều bạn bè, cùng uống cafe hoặc dùng trà vào buổi chiều.

Đặt các kệ gỗ ngay dưới cửa sổ trong một phòng ngủ rộng, đặc biệt với phòng trẻ em sẽ khiến những đứa trẻ thích thú với chỗ ngồi sáng tạo này.

 Mạnh dạn cắt bớt không gian của phòng ngủ để chế tạo một vòm cửa sổ theo phong cách La Mã, không gian này sẽ tạo ra nhiều lãng mạn cho đôi vợ chồng trẻ.

Cửa chớp với đồ gỗ sẽ tạo nhiều cảm hứng cho chủ nhân căn phòng.


Đỗ Phong
Theo A.I.D