Với kệ bếp, thay đổi tiết tấu những cánh cửa gỗ bằng một phần kệ bếp được lát gạch men sẽ khiến căn phòng trở nên phá cách hơn.

 

Thay đổi thiết kế của bàn bếp. Đưa vào bàn bếp những ngăn tủ, ngăn kéo bằng gỗ với màu sắc lạ. Điều này giúp tiết kiệm diện tích, tăng tính năng chứa đựng cho phần bàn nấu ở phòng bếp. Ngoài ra biến bàn bếp trở thành một điểm nhấn trong thiết kế nội thất của cả không gian bếp.
Trong một phòng bếp nhỏ, sàn đá hoa, việc biến tấu kệ bếp với những đường viền bằng gỗ sẽ khiến căn bếp mềm mại và sinh động hơn.
Một phong cách thiết kế khác, gợi tới hương vị của Đông Âu hay những nước xứ lạnh khi bạn thay đổi phần thân kệ bếp bằng những viên đá lớn. Kết hợp với nội thất gỗ của cả gian bếp. Một số kiến trúc sư còn gọi thiết kế này là "bếp kiểu Nga".
Nếu bạn muốn một không gian mở trong một phòng bếp không quá rộng, ý tưởng thiết kế này là phù hợp. Bàn nấu được biến tấu như một giá để đồ, và không gian bên trong phù hợp làm nơi cất giữ nồi niêu xoong chảo thật gọn gàng.
Cổ điển là những gì mà phong cách thiết kế này gửi gắm. Một bàn bếp rộng bằng gỗ, những ghế ngồi thanh thoát, kết hợp với giá sách ở hai đầu. Sự tiện lợi cũng được nâng cao khi các quyển sách giải trí, sách dạy nấu ăn được cất giữ hoàn hảo và đúng điệu.
Bạn có một phòng bếp lớn, rộng với nhiều thiết bị hiện đại. Việc bố trí một bàn nấu không chân sẽ tăng tính hiện đại và làm đa dạng không gian cho căn phòng.
Che phủ những bàn nấu bằng các thanh gỗ nhỏ. Ý tưởng này phù hợp với những chủ nhân thích phong cách tự do hoặc có khuynh hướng nghệ thuật.
Bố trí bàn bếp bằng một chiếc bảng. Điều này rất tiện lợi khi người mẹ muốn gửi lại những lời nhắn nhủ cho chồng hay các con.

Đỗ Phong
Tổng hợp Amazing Interior Design, House Beautiful, Houzz