Một đôi vợ chồng mới cưới đã chuyển về căn hộ cỡ nhỏ tại cao ốc Chicago’s Presidential Towers. Diện tích căn hộ chỉ 46 m2 gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp và 1 phòng vệ sinh, và tất cả đều chật hẹp.

Thậm chí, thiết kế chung của tòa nhà còn sử dụng những vách ngăn chia phòng bằng gạch khiến căn nhà bức bối và thực sự thiếu ánh sáng. Đôi vợ chồng đã quyết định sẽ làm lại toàn bộ ngôi nhà của mình, sao cho các phòng chức năng vẫn đầy đủ, không gian sinh hoạt rộng rãi.

Họ đã nhờ tới nhóm kiến trúc sư Walmart để tư vấn. Tất cả những gì nhóm này làm là đập bỏ tất cả những bức tường ngăn phòng, trừ vị trí của nhà bếp và nhà tắm. Sau đó bổ sung các đồ nội thất theo chủ đích. Và cuối cùng, mọi yêu cầu của gia chủ đều được đáp ứng một cách tuyệt diệu.

Căn hộ sau khi được đập bỏ các vách ngăn chia phòng, khoảng không gian này được quy hoạch cho phòng chức năng gồm giường ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh.
Phía đầu nhà là cửa ra vào và nhà bếp. Không gian bếp được thu hẹp lại để bổ sung vào một tủ quần áo thiết kế âm trong tường.
Đây là toàn cảnh căn hộ sau khi được hoàn thiện. Có thể thấy, các kiến trúc sư của Walmart đã lựa chọn những nội thất hiện đại với màu sắc và họa tiết trẻ trung để làm điểm nhấn cho căn hộ mini này.
Phòng khách được thống nhất với phòng ngủ trong một không gian, nhưng không vì thế mà thiếu đi sự phân chia cụ thể chức năng của từng nhóm nội thất.

Giường ngủ được đặt không sát tường vì cạnh tường là nhà vệ sinh. Những khoảng tường trắng được bố trí bằng những bức tranh, hình trang trí đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng làm gian phòng thêm rộng rãi.

Tủ đầu giường được tận dụng để những đồ vật hữu ích cho cá nhân hai vợ chồng.

Trong khi đó, không gian phòng khách có màu sắc đa dạng hơn, nhưng kiến trúc sư vẫn duy trì những gam màu trung tính, hài hòa, tạo sự nhẹ nhàng, thanh thoát cho căn phòng vốn đã không rộng rãi. Nội thất cũng được lấy cảm hứng từ sự phóng khoáng, sử dụng các hình khối, nhiều khoảng trống để tiết kiệm không gian chứa đồ.

Do người chồng thường xuyên có công việc phải mang về nhà làm, kiến trúc sư của Walmart đã thiết kế riêng cho anh một khu vực làm việc được ngăn cách với khu nội thất phòng khách bằng một giá và cây xanh.

Căn bếp không có nhiều cải biên, tuy nhiên, các tủ trạn được đưa vào sử dụng nhiều hơn và hệ thống hút mùi cũng được trang bị cho bếp nấu.
Màu nội thất của nhà vệ sinh tương đồng với phòng bếp. Điều này tạo cảm giác phân khu chính phụ rõ rệt trong căn nhà. Ngoài ra, các kiến trúc sư còn khéo léo bố trí một bồn tắm nhỏ, dù không thực sự thoải mái, nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi cho căn nhà.
Tủ quần áo trong tường được sử dụng bằng các giá và các vật dụng tiện ích nhằm tiết kiệm tối đa không gian.

Đỗ Phong
Theo Apartment Therapy

 

Nguồn: Apartment Therapy