Thiết kế này sản phẩm của công ty Niche Interious (Mỹ). Khách hàng của họ sở hữu một căn hộ không rộng rãi với nhiều điểm trừ như mặt bằng sàn có nhiều điểm gấp khúc, phần trần bị ảnh hưởng bởi đây là căn hộ áp mái của tòa nhà.

Bằng cách kết hợp nội thất, ưu tiên những chỗ ngồi cạnh cửa sổ độc đáo sáng tạo, kiến trúc sư Jennifer Jones đã cho ra đời một căn hộ loại bỏ các điểm trừ và tăng tối đa công năng sử dụng ở các phòng chức năng để không lãng phí bất kỳ khoảng không gian nào.

 

Căn hộ chỉ có một hướng lấy sáng và phòng khách được đặt cạnh cửa sổ chính, nội thất của cả căn nhà được thiết kế theo xu hướng nhẹ nhàng, thanh mảnh và có phần hoài cổ. Phòng khách được trang bị thêm chiếc gương để tạo cảm giác tăng không gian cho căn hộ.
Có thể thấy màu sắc của cả căn phòng đều rất nhẹ nhàng. Kiến trúc sư Jennifer Jones cho biết bà không muốn sử dụng những gam màu nóng bởi sẽ làm tăng sự bức bối cho căn hộ vốn đã chật hẹp.
Nội thất được lựa chọn kỹ lưỡng đến từng chi tiết, thể hiện sự tinh tế của kiến trúc sư và gọn nhẹ nhất có thể cho ngôi nhà.
Tại khu vực không vuông vức do tường phòng ngủ thứ nhất tạo ra, kiến trúc sư thiết kế một phù điêu và đặt dưới đó một bàn nhỏ với các hộc bàn có thể đựng được nhiều đồ đạc.
Bàn ăn của căn hộ cũng chung ý tưởng gọn nhẹ, dịu dàng, tinh tế với những nội thất khác.
Khu vực bàn ăn cũng được đặn cạnh cửa sổ và đối lưng với phòng khách.
Phòng bếp được đặt ở bên kia của bàn ăn. Màu sắc chủ đạo vẫn là trắng, kem, và điểm xuyết vào đó là màu cổ điển của gỗ.
Thay vì đặt những chiếc ghế con tại trước bàn nấu bếp như cách mà các kiến trúc sư khác hay dùng, thiết kế này đã mạnh dạn biến phần góc trở thành một ghế băng vuông vức, đón nhiều ánh sáng từ cửa sổ, được dùng khi ăn sáng hoặc uống cafe, đọc sách...
Ở mỗi cửa sổ, kiến trúc sư cũng khéo léo bố trí thêm các chỗ ngồi tiện lợi. Ý tưởng này tạo điểm nhấn cho căn hộ, phát huy được công năng của từng khoảng không và che khuất đi những chỗ tường lồi lõm rất xấu.
Nội thất trong nhà được chỉnh chu đến từng chi tiết, từ chiếc khay để đồ cho đến đèn chùm trên bàn ăn.
Phòng ngủ gọn gàng, đơn giản, vẫn giữ tông màu trắng, kem, với điểm nhấn của gỗ. Phòng ngủ được bố trí thêm một chiếc bàn, ghế phía cửa sổ
Tủ đầu giường nhỏ gọn, tiện ích mà không tốn diện tích
Phòng tắm trong phòng ngủ chính nhỏ, do đó kiến trúc sư lựa chọn mẫu giấy dán tường dễ lừa mắt người nhìn về không gian, đồng thời tấm gương đơn giản trong nhà tắm sẽ tạo hiệu quả tối đa về sự gia tăng cảm giác không gian.

Đỗ Phong
Theo Houzz