Các thành viên của Tập đoàn Fonterra cho biết, giá thấp do điều kiện thị trường hiện tại và dự báo giá có thể tăng trong niên vụ 2016/17 lên gần mức 5,00 AUD/kg MS.

"Dự báo của chúng tôi dựa trên đồng đô la Austrlaia giữ ở mức khoảng 74 cent so với đồng đô la Mỹ và phản ánh doanh thu chúng tôi kỳ vọng những sản phẩm được sản xuất tại nhà máy của chúng tôi sẽ đem lại lợi nhuận”, giám đốc điều hành Fonterra Judith Swales cho biết trong một tuyên bố.

Động thái này theo sau thông báo MGC.AX đối thủ cạnh tranh của Murray Goulburn hôm thứ Ba (28/6) giá mở cửa tại cổng trại cho mùa vụ bắt đầu từ 1/7 sẽ ở mức 4,31 AUD.

Trước đây cả hai nhà máy chế biến sữa đưa ra quyết định giảm giá sữa tại cổng trại trong tháng 5 đang được tiến hành điều tra bởi Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Australia.

Ủy ban giám sát cạnh tranh đang xem xét thời gian và thông báo về việc cắt giảm và cả hai sẽ bị phạt 1,1 triệu AUD nếu phạm tội gây hiểu lầm hoặc các yếu tố về hành vi đạo đức.

Giá sữa toàn cầu đã suy giảm gần 60% kể từ đầu năm 2014, bởi nguồn cung toàn cầu  dư thừa và sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc.

Nguồn: VITIC/Reuter

 

Nguồn: Vinanet