Trong phiên giao dịch ngày 17/7/2023, giá lúa mì kỳ hạn của Mỹ tăng do tình trạng hạn hán ở Canada và vùng đồng bằng phía Bắc tiếp tục gây áp lực lên thị trường, cũng như sự không chắc chắn về tương lai trước thỏa thuận vận chuyển ngũ cốc của Ukraine.
Giá ngô tăng do lo ngại về năng suất và giao dịch kỹ thuật. Giá đậu tương vụ cũ giảm và đậu tương vụ mới tăng, khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt câu hỏi về dự báo thu hoạch lớn trong triển vọng sản xuất gần đây nhất của Bộ Nông nghiệp Mỹ .
Khi hợp đồng đậu tương chạm mức cao nhất trong gần hai tuần, một số quỹ và nhà đầu tư đã bán tháo đậu tương để chốt lãi. Hai thương nhân cho biết những người khác đã mua nhiều ngô hơn.
Tuy nhiên, các dự báo dài hạn về thời tiết ẩm ướt hơn sẽ đến với vành đai ngũ cốc của Mỹ đã hạn chế mọi hy vọng về một đợt phục hồi lớn.
Nhìn chung, các mặt hàng nông sản đã được hỗ trợ bởi sự yếu kém gần đây của đồng USD Mỹ, vốn đã sẵn sàng kết thúc tuần với xu hướng giảm giá khi Cục Dự trữ Liên bang gần kết thúc chu kỳ tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát giảm nhẹ.
Hoạt động mua với giá hời vào cuối tuần cũng được kỳ vọng đối với lúa mì kỳ hạn, sau khi hợp đồng lúa mì vụ đông đỏ mềm hoạt động mạnh nhất đạt mức thấp nhất trong một tháng.
Giá lúa mì trên sàn giao dịch thương mại Chicago tăng 21-3/4 xu lên mức 6,61-1/2 USD/bushel. Giá đậu tương tăng 1 xu lên 13,70-3/4/bushel và ngô Cv1 tăng 13-1/4 xu lên 5,13-3/4 USD/bushel.
Ủy ban Liên minh châu Âu đang giúp Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng gia hạn thỏa thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine sang Biển Đen và sẵn sàng "tìm kiếm mọi giải pháp".
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẽ rút khỏi thỏa thuận trừ khi các yêu cầu của chính họ được đáp ứng.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters