Giá đậu tương và lúa mì kỳ hạn cũng đang đứng trước nguy cơ thua lỗ. Giá ngô kỳ hạn giảm 0,8% xuống 6,24 USD/bushel, sau khi đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng trong phiên trước đó.
Giá đậu tương hoạt động mạnh nhất trên Sàn giao dịch thương mại Chicago đã giảm 0,6% xuống mức 13,68-1/2 USD/bushel và giá lúa mì kỳ hạn giảm 0,5% xuống mức 7,44-1/2 USD/bushel sau khi đạt mức cao nhất.
Bộ Nông nghiệp Mỹ đã cắt giảm xếp hạng cây trồng ngô và đậu tương nhiều hơn dự kiến, bao gồm thiệt hại nặng nề ở các bang sản xuất hàng đầu Iowa và Illinois, do hạn hán ngày càng sâu gây căng thẳng cho cây trồng ở trung tâm của vành đai nông nghiệp Trung Tây.
Khu vực sản xuất ngô quan trọng nhất của Mỹ đang phải đối mặt với những điều kiện bất lợi nhất với Iowa và Illinois chứng kiến sự sụt giảm hai con số đối với các loại cây trồng từ tốt đến xuất sắc và tăng hai con số đối với các loại ngô có điều kiện từ kém đến rất kém.
Argentina đã trở thành điểm đến chính thứ hai của đậu tương Brazil trong 5 tháng, do nước này phải tăng cường nhập khẩu để đối phó với đợt hạn hán lịch sử đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến vụ mùa của nước này.
Nhóm thu mua MFIG của Đài Loan đã mua khoảng 65.000 tấn ngô thức ăn chăn nuôi dự kiến có nguồn gốc từ Brazil trong một cuộc đấu thầu quốc tế vào thứ Tư.
Một nhóm nhập khẩu ở Thái Lan đã mua khoảng 55.000 tấn lúa mì làm thức ăn chăn nuôi dự kiến có nguồn gốc từ khu vực Biển Đen hoặc Australia.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters