Giá ngô và đậu tương kỳ hạn của Mỹ giữ mức ổn định sau khi thị trường tăng mạnh vào cuối tuần trước do lo ngại thời tiết khô và nóng sẽ dẫn đến thiếu hụt thu hoạch.
Các thương nhân cho biết thị trường vẫn được củng cố bởi những dự báo gần đây nhất, vốn vẫn không thuận lợi cho các khu vực trồng trọt chính ở Trung Tây Mỹ.
Sự thay đổi mô hình lớn mà chúng tôi dự đoán vào cuối tháng này đã không xảy ra, trong khi nhiệt độ giữ ở mức an toàn trên mức bình thường từ nay cho đến tháng 6 và ngay đầu tháng 7, nhà kinh tế hàng hóa trưởng của StoneX, Arlan Suderman cho biết.
Thị trường lúa mì biến động trái chiều, với hợp đồng lúa mì vụ đông đỏ mềm hoạt động tích cực nhất của Hội đồng Thương mại Chicago đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng.
Nhưng nhu cầu xuất khẩu kém đối với nguồn cung của Mỹ đã ảnh hưởng dến hợp đồng lúa mì mùa đông đỏ cứng và lúa mì mùa xuân.
Cơ quan ngũ cốc nhà nước OAIC của Algeria được cho là đã mua khoảng 630.000 tấn lúa mì xay xát, phần lớn được cho là có nguồn gốc từ Nga trong một cuộc đấu thầu quốc tế.
Xuất khẩu lớn của Nga đã làm giảm bớt lo ngại về khả năng phá vỡ thỏa thuận hành lang Biển Đen cho phép các chuyến hàng từ Ukraine mà Moscow đã nhiều lần đe dọa sẽ từ bỏ vào tháng tới.
Giá lúa mì mùa đông đỏ tháng 7 tăng 7-3/4 cent lên mức 6,95-3/4 USD/bushel sau khi đạt đỉnh ở mức 7,00 USD, mức cao nhất đối với hợp đồng kể từ ngày 19/4.
Giá ngô trên sàn giao dịch Chicago giao tháng 12 không đổi ở mức 5,97-1/2 USD/bushel và đậu tương tháng 11 của CBOT tăng hơn 1/2 cent lên mức 13,42-3/4 USD/bushel.
Sau khi đóng cửa, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết xếp hạng từ tốt đến xuất sắc đối với ngô đã giảm 6 điểm phần trăm trong tuần gần nhất xuống còn 55%. Xếp hạng từ tốt đến xuất sắc đối với đậu tương đứng ở mức 54% tính đến ngày 18/6, thấp hơn 5 điểm phần trăm so với một tuần trước đó.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters