Trong phiên giao dịch ngày 23/10/2023, giá lúa mì Chicago hầu như không thay đổi, sau khi tăng lên mức cao nhất hơn một tháng vào tuần trước, do mưa tại các nhà sản xuất chính ở Nam bán cầu là Australia và Argentina đã thúc đẩy triển vọng nguồn cung.
Giá ngô tăng cao hơn và đậu tương giảm phiên thứ hai liên tiếp.
Một thương nhân có trụ sở tại Singapore cho biết, thời tiết ở bờ biển phía đông Australia khá thuận lợi cho lúa mì phát triển. Trước đó, người ta nói đến sản lượng lúa mì là 22 triệu tấn nhưng hiện tại chúng tôi đang hướng tới gần 25,0-25,5 triệu tấn.
Hợp đồng lúa mì tích cực nhất trên Sàn Thương mại Chicago không đổi ở mức 5,86 USD/bushel, sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 15/9 ở mức 6,05 USD/bushel.
Giá ngô tăng 0,2% lên 4,96-1/4 bushel trong khi đậu tương giảm 0,4% xuống 12,97-3/4 bushel.
Các nhà phân tích cho biết những cơn mưa gần đây trên khắp các khu vực trồng lúa mì trọng điểm của Australia có khả năng làm tăng năng suất, bổ sung thêm vài triệu tấn cho vụ mùa bị ảnh hưởng bởi thời tiết khô hạn và thúc đẩy triển vọng nguồn cung toàn cầu.
Cơ quan Khí tượng Quốc gia cho biết mưa lớn đã làm ướt các vùng nông nghiệp bị hạn hán trên khắp Argentina cuối tuần qua, làm tăng hy vọng về điều kiện lúa mì tốt hơn ở quốc gia Nam Mỹ này.
Đối với đậu tương, nhập khẩu hạt có dầu của Trung Quốc từ Brazil trong tháng 9 đã tăng 23% so với một năm trước đó, sau khi vụ mùa bội thu do quốc gia Nam Mỹ này sản xuất trong năm nay tiếp tục đến tay người mua hàng đầu thế giới.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters