Theo Reuters, bà Kloeckner cho rằng tiêu thụ thịt lợn sụt giảm, giá giảm liên tục do thời tiết mùa hè nóng nực, do giãn cách bởi coronavirus đối với các nhà hàng và do các nước cấm nhập khẩu thịt lợn của Đức sau khi bùng phát bệnh dịch tả lợn châu Phi.
Bà Kloeckner cho biết, tình hình kinh tế của các trang trại đang rất khó khăn, Đức hiện tồn khoảng 260.000 tấn thịt lợn.
Thông tin từ Hiệp hội chăn nuôi Đức - VEZG, giá thịt lợn tại Đức hiện nay khoảng 1,25 euro/kg, giảm so với mức 1,42 euro/kg trong tháng 7/2021 và giảm so với mức 1,47 euro/kg trước khi trường hợp dịch tả ASF đầu tiên được phát hiện ở Đức vào tháng 9/2020.

Tại  hội nghị bàn tròn có sự tham gia của nông dân, người chế biến thịt và người bán lẻ để thảo luận về giá thịt lợn, bà Kloeckner đã từ chối lời đề nghị của các Hiệp hội và yêu cầu người nông dân giảm sản lượng chăn nuôi lợn vì bà cho rằng sản lượng thịt lợn giảm thì có thể nhập khẩu.

Từ tháng 9/2020, Trung Quốc và các quốc gia khác đã cấm nhập khẩu thịt lợn của Đức sau khi xác nhận trường hợp dịch tả ASF. Bà Kloeckner cho biết đang tiếp tục đàm phán với các nước về việc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn, nhưng các cuộc đàm phán với Trung Quốc vẫn khó khăn.
Bà Kloeckner cho rằng cần có chiến lược mới cho ngành chăn nuôi lợn liên quan đến nông dân, nhà chế biến và nhà bán lẻ; cần tiếp thị nhiều hơn nữa để đẩy mạnh xuất khẩu thịt lợn chất lượng cao của Đức.

Nguồn: VITIC/thepigsite