Hầu hết các khu vực chăn nuôi hiện đang có lãi, do nguồn cung bị hạn chế trong khi nhu cầu tăng mạnh, đặc biệt là từ các ngành dịch vụ thực phẩm, khi hầu hết các quốc gia mở cửa trở lại; đặc biệt đối với các quốc gia ở châu Mỹ, lợi nhuận của ngành chăn nuôi tăng đáng kể. Ngoại trừ thị trường Đông Nam Á do dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh.
Theo báo cáo của Rabobank, tại Mỹ, Mexico, Nga và Nhật Bản nhu cầu thị trường tăng mạnh, có khả năng sinh lời tốt cho các công ty chăn nuôi trong nước. Nguồn cung bị hạn chế ở nhiều khu vực do thiếu lao động, đặc biệt là ở Mỹ, Anh và Thái Lan. Dịch cúm gia cầm đang diễn ra và giá thức ăn chăn nuôi tăng cao tiếp tục tác động đến nguồn cung toàn cầu.
Theo các chuyên gia phân tích của Rabobank dự báo giá thức ăn chăn nuôi sẽ dần ổn định. Giá bột đậu tương đã giảm do nguồn cung đáp ứng đủ nhu cầu và chủ yếu cung cấp cho các nhà máy chế biến dầu thực vật.
Báo cáo chỉ ra sự phục hồi mạnh mẽ trong thương mại toàn cầu và đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Xuất khẩu gia cầm của Brazil và Mỹ tăng mạnh, nhưng xuất khẩu của các nước châu Âu, Nga và Ukraine giảm do dịch cúm gia cầm và do xuất khẩu sang Trung Quốc giảm.

Nguồn: Vinanet/VITIC/thepoultrysite