Dự báo sản lượng thịt lợn của EU năm 2025 sẽ giảm 0,2% so với năm 2024 sau sự sụt giảm mạnh trong hai năm trước, điều này có nghĩa là sản xuất thịt lợn châu Âu sẽ dần ổn định.
Theo các chuyên gia EU, mức tiêu thụ thịt lợn bình quân đầu người sẽ chững lại ở mức khoảng 30,9 kg trong năm 2024 và năm 2025, điều này cũng sẽ giúp tiêu dùng ổn định hơn so với 2 năm trước.
Ủy ban EU dự báo rằng xu hướng xuất khẩu thịt lợn giảm mạnh trong 3 năm qua có thể bị suy yếu. Tuy nhiên, đến cuối năm nay, khối lượng thịt lợn xuất khẩu có thể giảm 2,5% xuống 2,93 triệu tấn. Dự báo, năm 2025 giảm nhẹ 2% xuống 2,87 triệu tấn. Trong nửa đầu năm nay, hoạt động kinh doanh xuất khẩu của EU gặp nhiều thách thức vì mức giá ở EU cao hơn nhiều so với ở Mỹ hoặc Brazil. Hiện nay khoảng cách giá đang thu hẹp, các chuyên gia Brussels hy vọng những cơ hội tốt hơn cho các nhà xuất khẩu châu Âu trong nửa cuối năm nay và năm tới. Tuy nhiên, xung đột thương mại của EU với Trung Quốc có thể dẫn đến sự sụt giảm xuất khẩu nếu áp dụng thuế trừng phạt đối với thịt lợn. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews