Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa giảm 1,5 JPY, tương đương 0,46% chốt ở 325,8 JPY (2,16 USD)/kg.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 5/2024 trên sàn SICOM Singapore chốt ở 162 US cent/kg, giảm 0,43%.
Sàn giao dịch Thượng Hải hôm nay vẫn đóng cửa nghỉ lễ Thanh minh ở Trung Quốc.
Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản mở cửa giảm 1,35%.
Đồng yên tăng giá khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn với các khách hàng nước ngoài.
Giá cao su tấm hun khói RSS3 của nước sản xuất hàng đầu Thái Lan sụt giảm, được báo ở mức 91,72 baht Thái (2,5 USD)/kg, giảm 0,07% so với phiên trước.
Toyota Motor 7203.T cho biết, họ đã đình chỉ một trong hai dây chuyền lắp ráp ô tô tại nhà máy Tsutsumi ở Nhật Bản từ ngày 4 - 9/4 để kiểm tra một số quy trình sản xuất.
Tesla đã bắt đầu sản xuất ô tô lái bên phải tại nhà máy ở Đức để xuất khẩu sang Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới vào cuối năm nay.
Chính phủ Malaysia đang phát triển mô hình hợp nhất, và phân cụm tập trung để giải quyết tình trạng thiếu lao động trong và ngoài nước, trong lĩnh vực trồng và khai thác cao su. Bộ Trồng trọt và Hàng hóa nước này cho biết, mô hình này đang được thực hiện với sự tham gia của một số cơ quan khác, các công ty liên kết với chính phủ và các công ty tư nhân trong chuỗi cung ứng.
Giá dầu tiếp tục tăng, do căng thẳng địa chính trị và việc cắt giảm sản lượng đã lấn át sự thận trọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed. Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters