Các hạn chế nhập khẩu không chính thức của Chính phủ Trung quốc đối với than Australian đã dẫn đến việc các nhà nhập khẩu Trung Quốc chuyển sang mua than của Indonesia. Nhu cầu này dẫn đến sự thiếu hụt ngắn hạn than nhiệt tại thị trường nội địa Indonesia, dẫn đến việc giao hàng cho Trung Quốc bị hoãn lại và khép lại một năm đầy biến động đối với các nhà xuất khẩu than Indonesia.
Sản lượng than của Indonesia giảm khoảng 17%, còn 42 triệu tấn tính đến tháng 1 năm 2021. Do tác động của thời tiết ảnh hưởng đến hoạt động bốc xếp tại một số cảng chính.
Các nhà chức trách Indonesia đã xác định mục tiêu sản xuất 550 triệu tấn cho năm 2021. Con số này thấp hơn một chút so với mức 562 triệu tấn sản xuất vào năm 2020, nhưng vẫn đủ để duy trì xuất khẩu tương đối tốt trong năm.
Xuất khẩu than của Indonesia dự kiến sẽ tăng nhẹ khi giá phục hồi. Tuy nhiên, sản lượng dự báo sẽ không trở lại mức năm 2019.
Giá than vẫn ở mức thấp và điều này có thể hạn chế đầu tư vào ngành than ở Indonesia. Xuất khẩu than cũng sẽ bị hạn chế bởi chính phủ Indonesia đã công bố kế hoạch hạn chế xuất khẩu hàng năm để bảo vệ dự trữ than cho mục đích sử dụng trong nước.

Nguồn: thecoalhub.com