Trong đó xuất khẩu thịt bò và thịt cừu sang14 thị trường, xuất khẩu nhiều nhất sang Trung Quốc đại lục, với 206.193 tấn thịt bò và 165.245 tấn thịt cừu.
Mỹ cũng tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn của thịt bò và thịt cừu Australia. Nhật Bản là nước nhập khẩu thịt bò lớn thứ 3 toàn cầu và là khách hàng xuất khẩu lớn thứ 2 của thịt bò Australia.
Hàn Quốc là một trong những thị trường xuất khẩu thịt cừu tăng mạnh nhất của Australia trong những năm gần đây với lượng thịt cừu xuất khẩu trị giá 279 triệu USD trong năm 2023. Kênh thương mại điện tử của Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn nhất thế giới và là một cách dễ dàng và thuận tiện để người mua mua thịt đỏ của Australia.
Xuất khẩu thịt đỏ của Australia sang Vương quốc Anh đã tăng mạnh chỉ trong vài tháng kể từ khi Hiệp định Thương mại Tự do Australia - Anh (A-UK FTA) có hiệu lực từ cuối tháng 5/2023. So sánh khối lượng xuất khẩu nửa năm 2023 so với nửa năm 2022, lượng thịt bò tăng gần gấp 5 lần, thịt cừu tăng gấp đôi.
Theo bà Miho Kondo, Giám đốc phụ trách thị trường toàn cầu của MLA, người tiêu dùng trẻ tuổi và giàu có ngày càng tăng ở các khu vực mới nổi như Trung Đông và Đông Nam Á mang đến một cơ hội quan trọng khác cho các nhà xuất khẩu thịt đỏ của Australia.
Bà Kondo cho biết: Ngành công nghiệp thịt đỏ của Australia có tiềm năng mở rộng ra nước ngoài bằng cách mở rộng sang nhiều thị trường hơn, tiếp cận người tiêu dùng mới tại các thị trường đã có uy tín và đảm bảo danh tiếng của ngành về sản xuất thịt bò và thịt cừu ngon nhất thế giới.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatNews