Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA) cho biết, xuất khẩu thịt lợn của Brazil (xét tất cả các sản phẩm, giữa tươi sống và chế biến) trong tháng 10/2022 đạt 98,6 nghìn tấn, tương đương 237,1 triệu USD giảm 0,5% về khối lượng nhưng tăng 8,8% về kim ngạch so với tháng 10/2021.
Tính chung 10 tháng năm 2022, xuất khẩu thịt lợn đạt tổng cộng 924,2 nghìn tấn, đạt 2,088 tỷ USD, giảm 4,5% về khối lượng và giảm 8,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021.
Trong số các thị trường xuất khẩu thịt lợn chính, Trung Quốc là thị trường lớn nhất, đạt 46.000 tấn, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm trước; Các thị trường khác là Chile và Philippines, tăng lần lượt 74,8% (tương ứng 7,2 nghìn tấn) và 0,3% (tương ứng 4,4 nghìn tấn).
Ông Ricardo Santin - chủ tịch ABPA cho rằng, nhập khẩu trung bình của nửa cuối năm 2022 vẫn ở mức trên 100.000 tấn, cao hơn mức được ghi nhận trong nửa đầu năm nay và mức trung bình trong cả năm 2021. Kết quả cho thấy hoạt động xuất khẩu thịt lợn đã phục hồi và cho thấy xu hướng tương tự cho năm 2023.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews