Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA) cho biết xuất khẩu thịt lợn của Brazil (gồm cả thịt lợn tươi và đã qua chế biến) trong tháng 11/2023 đạt tổng cộng 105,7 nghìn tấn, tương đương 225,8 triệu USD, tăng 13,2% về khối lượng nhưng giảm 2,3% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022.
Tính chung 11 tháng năm 2023, xuất khẩu thịt lợn của Brazil đạt 1,118 triệu tấn, tương đương 2,586 tỷ USD, tăng 10% về khối lượng và tăng 11,5% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022
Thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất của Brazil trong 11 tháng là Trung Quốc đạt 362,1 nghìn tấn, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2022. Đứng thứ hai là Hồng Kông, với 114,2 nghìn tấn, tăng 27,3%. Philippines với 113,1 nghìn tấn (tăng 46,9%), Chile với 76,4 nghìn tấn (tăng 39,3%), Singapore với 57,9 nghìn tấn (tăng 13,7%), Việt Nam với 45,3 nghìn tấn (+3,7%), Uruguay với 43,8 nghìn tấn (+11,2%) và Nhật Bản với 35,3 nghìn tấn (+47,7), cùng các nước khác.
Bang xuất khẩu chính Santa Catarina đã xuất khẩu 599,9 nghìn tấn thịt lợn trong 11 tháng, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí thứ hai, Rio Grande do Sul xuất khẩu 258,5 nghìn tấn (-3,1%), tiếp theo là Paraná với 155,3 nghìn tấn (+20,3%), Mato Grosso với 27,9 nghìn tấn (+83,7%) và Mato Grosso do Sul, với 23,1 nghìn tấn (-24,9%).