Giá đậu tương và ngô kỳ hạn tại Chicago giảm phiên thứ hai do dự báo về lượng mưa rất cần thiết ở vành đai cây trồng của Argentina đã làm giảm bớt một số lo ngại về nguồn cung do một vụ mùa nghiêm trọng ở quốc gia Nam Mỹ.
Giá lúa mì giảm nhiều hơn, mặc dù tốc độ xuất khẩu từ khu vực Biển đen chậm đã hỗ trợ thị trường.
Trên sàn giao dịch Chicago, giá đậu tương giảm 0,2% xuống 15,22 USD/bushel và giá ngô giảm 0,3% xuống 6,79-1/4 USD/bushel.
Giá lúa mì giảm 0,4% xuống 7,39 - 1/4 USD/bushel.
Các thương nhân cho biết dự báo về mưa ở các khu vực trồng trọt bị hạn hán ở Argentina có thể giúp cứu trợ mùa màng và ngăn ngừa thiệt hại thêm.
Brazil, nước xuất khẩu đậu tương lớn nhất thế giới, đang trên đà đạt được một vụ mùa cao chưa từng có.
Sản lượng ngũ cốc vụ hè 2022/23 của Brazil sẽ lần đầu tiên tăng tổng dung lượng lưu trữ trong 20 năm trong bối cảnh kỳ vọng thu hoạch đậu tương kỷ lục, theo dữ liệu của chính phủ mà Reuters thu được từ Conab, cơ quan thống kê và cung cấp thực phẩm.
Thị trường nông nghiệp nhận được sự hỗ trợ từ sự lạc quan về khả năng phục hồi kinh tế ở Trung Quốc, khi các nhà đầu tư nhìn xa hơn mức tăng trưởng đáng thất vọng năm 2022 và dự đoán hoạt động phục hồi nhờ việc nới lỏng các hạn chế do COVID-19.
Cho đến nay, Trung Quốc là nước mua đậu tương lớn nhất thế giới.
Liên Hợp Quốc đã chỉ trích sự thiếu hiệu quả trong hoạt động của một thỏa thuận cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc ở Biển Đen, nhưng không đổ lỗi cho việc tồn đọng hơn 100 tàu ở vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ đang chờ phê duyệt và kiểm tra hành trình.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters