Mức giá này thấp hơn nhiều so với những năm trước do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tác động mạnh đến ngành kinh doanh nhà hàng, khách sạn.
Con cá ngừ trên được đánh bắt ở ngoài khơi thị trấn Oma, thuộc tỉnh Aomori, Đông Bắc Nhật Bản.
Giá của con cá này thấp hơn nhiều so với mức giá 333,6 triệu yen mà ông chủ chuỗi nhà hàng Sushi Kiyoshi Kimura đã chi để sở hữu con cá ngừ vây xanh 278 kg vào năm 2019, và mức giá 193 triệu yen mà người được mệnh danh là “Vua cá ngừ” này chi cho con cá nặng 276 kg vào năm 2020.
Mặc dù vậy, giá cá ngừ tại phiên đấu giá năm nay vẫn cao thứ 7 kể từ năm 1999 khi số liệu được thu thập.
Do lo ngại dịch bệnh tiếp tục lây lan, phiên đấu giá cá ngừ đầu năm 2021 được tổ chức sau 5 giờ sáng, không có người đến xem và những người mua phải đeo khẩu trang. Từ ngày 26/12/2020, nhà chức trách đã tạm thời cấm người dân đến xem các phiên đấu giá cá ngừ, một trong những sự kiện thu hút du lịch nổi tiếng nhất của Tokyo.
Theo thông lệ, những người đấu giá sẽ chi mạnh tay vào phiên đấu giá đầu tiên của năm và các nhà hàng cũng tận dụng cơ hội này để quảng bá cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên, giống như nhiều doanh nghiệp khác, các nhà hàng đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19 kể từ năm ngoái.
Từ năm 2019, chợ cá Toyosu trở thành nơi tổ chức các phiên đấu giá cá ngừ đầu tiên của Năm mới tại Nhật Bản, sau khi chợ cá Tsukiji lâu năm nổi tiếng thế giới đóng cửa năm 2018.

Nguồn: bnews.vn