Giá cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 trong phiên giao dịch 20/5 trên sàn New York có thời điểm đạt 1,5365 USD/lb, trước khi kết thúc phiên ở mức 1,5295 USD/lb.
Liên đoàn Cà phê Colombia đã yêu cầu Chính phủ phải có giải pháp khẩn cấp để khơi thông hoạt động vận chuyển. Những cuộc biểu tình chống Chính phủ đã làm gián đoạn hoạt đọng xuất khẩu cà phê của nước xuất khẩu arabica lớn thứ 2 thế giới này.
Trong khi đó, dự đoán về sản lượng cà phê của Brazil đã được công ty tư vấn Safras & Mercado, điều chỉnh giảm mạnh, theo đó sản lượng arabica sẽ giảm khoảng 31%.
Hình ảnh minh họa
Xuất khẩu cà phê của Guatemala, nước xuất khẩu arabica lớn thứ 6 thế giới, vụ này dự báo cũng sẽ giảm 3% do thiếu nhân công và mưa bất thường.
Tuy nhiên, trái với xu hướng tăng giá của arabica thì robusta lại giảm trong phiên vừa qua. Theo đó, robusta kỳ hạn tháng 7 trên sàn London phiên vừa qua giảm 12 USD (0,8%) xuống 1.490 USD/tấn.
Mức cộng giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tuần này cũng giảm xuống trong bối cảnh giao dịch chậm lại, trong khi nguồn cung ở Indonesia tăng nhờ thu hoạch vụ mùa mới.
Cà phê robusta loại 2 của Việt Nam tuần này được chào bán cao hơn 20 USD/tấn so với hợp đồng tham chiếu trên sàn London, thấp hơn mức +55 USD cách đây một tuần. Cà phê robusta Sumatra của Indonesia chào giá +110 USD/tấn (kỳ hạn tháng 7), cũng giảm so với +120 USD/tấn của tuần trước.
 

Nguồn: VITIC / Reuters