Các nhà phân tích dự đoán triển vọng ngày 10 tháng 9 của USDA sẽ làm tăng ước tính về sản lượng ngô và đậu tương của Mỹ khi vụ thu hoạch ở Trung Tây bắt đầu.
Giá ngô được giao dịch trên sàn Chicago chốt phiên giao dịch ngày 8/9 thấp hơn 13-1/4 cent xuống mức 5,10-3/4 USD/bushel, mức thấp nhất kể từ ngày 9/7.
Giá đậu tương giảm 15 xu xuống còn 12,77 USD/bushel, trong khi giá lúa mì  giảm 6-1/2 xu xuống 7,19-3/4 USD/bushel.
Đồng USD của Mỹ chốt phiên giao dịch tăng 0,49% gây áp lực cho xuất khẩu ngũ cốc vốn đã bị đóng cửa tại các Vùng Vịnh ở Mỹ.

Những lo ngại về xuất khẩu và hoạt động thu hoạch sớm của Mỹ đè nặng lên giá ngũ cốc.

Xuất khẩu ngô và đậu tương của Mỹ vào tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm sau khi các cảng xuất khẩu ở miền Nam nước Mỹ bị ảnh hưởng bởi cơn bão Ida. Các cơ sở xuất khẩu vẫn đóng cửa do hư hỏng và mất điện.
Karl Setzer, nhà phân tích hàng hóa tại Agrivisor cho biết: "Sẽ mất nhiều thời gian hơn để xuất khẩu của chúng tôi trở lại bình thường. Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn về những gì đang diễn ra ở Vùng Vịnh."
Theo USDA, khối lượng xuất khẩu đậu tương trong tuần tại Mỹ tính đến ngày 2 tháng 9 chỉ được 68.059 tấn, giảm 82% so với một tuần trước đó và ít hơn 96% so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu ngô là 275.799 tấn, thấp hơn 53% so với tuần trước và thấp hơn 69% so với tuần trước nữa,
Dữ liệu hải quan cho thấy giá đậu tương được củng cố bởi doanh số xuất khẩu gần đây sang Trung Quốc, mặc dù nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc đã giảm trong tháng 8 so với một năm trước.
Lúa mì giảm điểm do triển vọng thu hoạch từ các nhà cung cấp thế giới như Nga và Bắc Mỹ, mặc dù Cục Kinh tế và Khoa học Nông nghiệp và Tài nguyên Australia đã nâng dự báo sản lượng cho vụ tiếp theo của nước này hơn 17% lên mức gần kỷ lục sau khi thời tiết trong mấy tuần vừa qua thuận lợi cho cây trồng phát triển .

Nguồn: VITIC/Reuters