Trên sàn giao dịch Chicago, giá đậu tương đã giảm 0,7% xuống còn 14,77-1/2 USD/bushel, giá lúa mì tăng 0,9% xuống 7,35 USD/bushel và giá ngô giảm 0,4% đến 6,50 USD/bushel.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã báo cáo các cuộc kiểm tra xuất khẩu ngũ cốc hàng tuần đối với ngô, đậu tương và lúa mì gần mức thấp nhất trong một loạt các ước tính thương mại. Hàng xuất khẩu của Mỹ đã rất khó khăn để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu với nguồn cung rẻ hơn từ Nam Mỹ.
Trong báo cáo, USDA dự kiến sẽ cắt giảm triển vọng sản xuất ngô và đậu tương đối với Argentina bị hạn hán nhưng cũng nâng ước tính nguồn cung ngũ cốc và đậu tương của Mỹ.
Đồng real của Brazil suy yếu so với đồng USD khiến xuất khẩu nông sản của nước này đảm bảo hơn so với nguồn cung của Mỹ trên thị trường toàn cầu.
Thu hoạch vụ đậu tương niên vụ 2022/2023 của Brazil đã đạt 0,04% diện tích trồng trọt quốc gia so với 0,2% trong cùng kỳ năm trước.
Công ty tư vấn cho biết công việc đồng áng bị gián đoạn do điều kiện ẩm ướt ở các bang, trong đó có bang trồng đậu tương hàng đầu Mato Grosso.
Tại khu vực Biển Đen, Ukraine đã xuất khẩu gần 23,6 triệu tấn ngũ cốc trong niên vụ 2022/23, giảm so với mức xuất khẩu 33,5 triệu tấn trong cùng kỳ niên vụ trước.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters