Giá ngô được giao dịch trên sàn giao dịch Chicago ngày 24/8 tăng trở lại do thị trường phục hồi từ mức thấp nhất của phiên trước kể từ giữa tháng 7 sau khi báo cáo rằng tình trạng cây trồng của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường.
Tobin Gorey, giám đốc chiến lược nông nghiệp của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết: "Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã công bố báo cáo điều kiện cây trồng hàng tuần sau khi kết thúc phiên giao dịch phiên ngày 23/8. Thị trường đang tìm kiếm các điều kiện ổn định của cây ngô".
USDA đã báo cáo một sự sụt giảm khác về tỷ lệ cây trồng ở các loại tốt hoặc xuất sắc. Sự suy giảm trong điều kiện cây trồng cho thấy một sự khởi đầu tích cực cho giao dịch hôm nay.

Giá ngô tăng trở lại do thị trường phục hồi từ mức thấp nhất của phiên trước kể từ giữa tháng 7. 

Giá ngô giao dịch tích trên sàn Chicago ngày 24/8 tăng 0,6% lên mức 5,38-1/2 USD/bushel, đã giảm trong phiên trước đó xuống mức thấp nhất kể từ ngày 13/7.
Giá lúa mì tăng 0,3% lên 7,36 USD/bushel và giá đậu tương tăng 0,7% lên 13,02-1/4 USD/bushel.
USDA đánh giá 60% sản lượng ngô của Mỹ trong tình trạng tốt đến xuất sắc trong báo cáo tiến độ mùa vụ hàng tuần vào thứ 2, giảm 2 điểm phần trăm so với tuần trước.
USD cũng đánh giá 56% đậu tương là tốt đến xuất sắc, giảm so với 57% của tuần trước và phù hợp với kỳ vọng thương mại giảm 1 điểm.
Chính phủ cho biết vụ thu hoạch lúa mì mùa xuân của Mỹ đã hoàn thành 77%, tăng từ 58% của tuần trước và vượt xa mức trung bình 5 năm là 55%. Các nhà phân tích được Reuters khảo sát trung bình đã ước tính tiến độ thu hoạch đạt 74%.
Theo báo cáo lần cuối của USDA, vụ thu hoạch lúa mì mùa đông của Mỹ gần như đã kết thúc, là đã hoàn thành 95% vào ngày 8/8/2021.
USDA cho biết 657.854 tấn lúa mì của Mỹ đã được kiểm tra để xuất khẩu vào tuần trước, cao hơn dự kiến. Việc kiểm tra ngô và đậu tương phù hợp với dự báo thương mại.

Nguồn: VITIC/Reuters