Trong phiên giao dịch ngày 26/10/2023, giá lúa mì kỳ hạn tại Chicago giảm với giá giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần, do áp lực từ những cơn mưa thuận lợi ở Argentina và nguồn cung dồi dào ở Nga.
Giá ngô cũng kéo dài đà giảm trong khi giá đậu tương phần lớn đi ngang.
Hợp đồng lúa mì được giao dịch nhiều nhất trên Sàn Thương mại Chicago giảm 0,7% xuống mức 5,64-1/4 bushel sau khi giảm xuống 5,63-1/4 bushel, mức thấp nhất kể từ ngày 11/10.
Giá đậu tương tăng thêm 1/4 xu lên 13,09 USD/bushel và giá ngô giảm 0,2% xuống 4,79-1/4 USD/bushel.
Một nhà kinh doanh ngũ cốc ở Sydney cho biết, đã có những cơn mưa có lợi ở Argentina, điều này có lợi cho vụ lúa mì. Ở Australia, một số cơn mưa muộn đã cải thiện điều kiện mùa màng ở bờ biển phía đông.
Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Dmitry Patrushev cho biết, trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, vụ thu hoạch ngũ cốc của Nga vào năm 2023 có thể đạt 140 triệu tấn. Sản lượng lúa mì đạt 93 triệu tấn.
Theo sàn giao dịch chứng khoán Rosario, khu vực đất nông nghiệp chính của Argentina đã đón lượng mưa trung bình 45,5 mm (1,8 inch) vào cuối tuần trước, nơi dự báo lượng mưa sẽ tăng thêm từ thứ hai đến thứ ba tuần tới.
Mưa ở Argentina, vốn cũng gây áp lực lên giá ngô, là niềm an ủi cho cường quốc nông nghiệp Nam Mỹ, vốn đã phải chịu đợt hạn hán lịch sử mùa trước.
Sàn giao dịch chứng khoán Rosario cho biết, mưa ở Argentina cũng sẽ có lợi cho lúa mì, trong khi mưa trên diện rộng đã cải thiện điều kiện phát triển cây trồng vụ đông ở Ukraine.
Các nhà phân tích cho biết mưa trên khắp các khu vực trồng lúa mì trọng điểm của Australia có khả năng làm tăng năng suất, bổ sung thêm vài triệu tấn cho vụ mùa bị ảnh hưởng bởi thời tiết khô hạn và thúc đẩy triển vọng nguồn cung toàn cầu.
Các thương nhân sẽ xem xét dữ liệu doanh số xuất khẩu ngũ cốc và đậu tương hàng tuần của Mỹ dự kiến sẽ được công bố.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters