Giá lúa mì giảm sau khi đóng cửa tăng khoảng 1,5% do thời tiết lạnh giá trên khắp Bắc Mỹ đang đe dọa vụ đông.
Hợp đồng đậu tương trên Sàn giao dịch thương mại Chicago không thay đổi ở mức 15,14-1/4 USD/bushel, giá lúa mì giảm 0,1% xuống 7,84-3/4 USD/bushel và giá ngô giảm 0,4 % xuống 6,80 USD/bushel.
Giá đậu tương tương lai tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ thời tiết Nam Mỹ với tình trạng thiếu mưa ở các vùng trồng trọt chính của Argentina đe dọa vụ mùa.
Việc dỡ bỏ các hạn chế về Covid ở Trung Quốc đã mở rộng sang nhập khẩu thực phẩm, khi việc kiểm tra đã được dỡ bỏ đối với thực phẩm ướp lạnh và đông lạnh bắt đầu từ ngày 8/1.
Thị trường toàn cầu đang khá thận trọng về tác động ngắn hạn của sự thay đổi chính sách COVID của Trung Quốc do việc gia tăng các ca nhiễm Covid-19 khiến các bệnh viện căng thẳng và khiến một số quốc gia xem xét các quy định mới đối với du khách Trung Quốc.
Giá lúa mì đã tăng trong những phiên gần đây khi thời tiết lạnh giá bao trùm nước Mỹ, đe dọa gây thiệt hại cho vụ lúa mì vụ đông vốn đã suy yếu do hạn hán.
Bộ nông nghiệp Argentina cho biết, nông dân Argentina đã bán 78,9% sản lượng đậu tương trong niên vụ 2021/2022 do các nhà sản xuất tiếp tục được hưởng lợi từ tỷ giá hối đoái ưu đãi nhằm thu hút đồng USD Mỹ.
Giá lúa mì chịu áp lực do công ty tư vấn nông nghiệp tập trung vào Nga Sovecon nâng dự báo ước tính sản lượng lúa mì niên vụ 2022/2023 của Nga lên 101,2 triệu tấn, tăng so với ước tính 100,9 triệu tấn trước đó.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters