Giá ngô và đậu tương giao sau được giao dịch trên sàn Chicago ngày 3/8 giảm khoảng 1%, do một đợt bán tháo hàng hóa lớn giảm do lo ngại về giá COVID-19 gia tăng ở các trung tâm tiêu thụ chính.
Giá lúa mì giảm, từ bỏ một số đà tăng mạnh của phiên trước mặc dù kỳ vọng về sản lượng giảm ở các nhà xuất khẩu hàng đầu là Nga và Mỹ đã hạn chế sự suy giảm.
Phin Ziebell, một nhà kinh tế kinh doanh nông nghiệp tại Ngân hàng National Australia ở Melbourne, cho biết: “Giá ngũ cốc và hạt có dầu tăng do lo ngại về sản xuất nhưng bây giờ chúng ta phải xem liệu mức giá cao này có bền vững hay không”.

Ngô giảm giá do lo ngại về giá COVID-19 gia tăng ở các trung tâm tiêu thụ chính.

Giá ngô giao dịch ngày 3/8 trên sàn thương mại Chicago (CBOT) giảm 0,9% xuống 5,54-1/2 USD/bushel, giá ngô trong phiên trước đã tăng 2,6%.
Giá đậu tương giảm 1,1% xuống 13,39-1/4 USD/bushel và giá lúa mì giảm 0,9% xuống 7,23 USD/bushel.
Bộ Nông nghiệp Mỹ đánh giá 62% sản lượng ngô của Mỹ ở tình trạng tốt đến xuất sắc, giảm 2 điểm phần trăm so với tuần trước, một mức giảm lớn hơn so với dự đoán của hầu hết các nhà phân tích.
Xếp hạng đối với đậu tương được cải thiện, cản trở kỳ vọng thương mại giảm nhẹ. USDA đánh giá 60% sản lượng hạt có dầu từ tốt đến xuất sắc, tăng so với mức 58% của một tuần trước, trong khi các nhà phân tích trung bình dự đoán sẽ giảm 1 điểm.
Công ty tư vấn nông nghiệp Nga Sovecon cho biết họ đã cắt giảm dự báo cho vụ lúa mì năm 2021 của Nga thêm 5,9 triệu tấn xuống còn 76,4 triệu tấn.
Một chuyến tham quan vụ mùa hàng năm của Mỹ vào tuần trước đã dự đoán năng suất lúa mì mùa xuân trung bình ở Bắc Dakota trong năm nay là 29,1 giạ/mẫu Anh, mức thấp nhất kể từ năm 1993.
Công ty tư vấn kinh doanh nông nghiệp AgRural cho biết hôm thứ 2, thời tiết bất lợi khiến năng suất ngô thứ hai ở miền trung nam Brazil giảm xuống mức thấp nhất trong 10 năm, dự báo năng suất ở mức 66,6 bao 60 kg/ha.

Nguồn: VITIC/Reuters