Giá ngô kỳ hạn tại Chicago ngày 28/6 tăng 0,9% do nhu cầu tăng mạnh đối với ngũ cốc thức ăn chăn nuôi đã hỗ trợ giá. Lúa mì giảm giá, trong khi đậu tương tăng giá.
Giá ngô được giao dịch ngày 28/5 trên sàn Chicago đã tăng 0,9% lên mức 6,70-1/2 USD/bushel. Giá thị trường đã tăng 1,6% trong tuần này.
Giá lúa mì giảm 0,3% xuống 6,74 USD/bushel và đậu tương tăng 0,3% lên 15,41 USD/bushel.
Giá ngô đang được hỗ t
Giá ngô đang được hỗ trợ từ nhu cầu xuất khẩu mạnh mẽ, đặc biệt là đối với các chuyến hàng vụ mới sang Trung Quốc.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) xác nhận hơn 5,6 triệu tấn ngô vụ mới bán cho Trung Quốc vào tuần trước.
Báo cáo doanh số xuất khẩu hàng tuần của USDA cũng không cho thấy việc Trung Quốc hủy mua ngô vụ cũ trên quy mô lớn như đã được đồn đại trên thị trường trong tuần này.
Giá ngô và đậu tương tăng bất chấp thời tiết vụ mùa ở Trung Tây của Mỹ thuận lợi và kỳ vọng về sản lượng toàn cầu cao hơn.
Hội đồng Ngũ cốc Quốc tế (IGC) đã nâng dự báo về sản lượng ngũ cốc toàn cầu trong niên vụ 2021/22 do giá cao khuyến khích trồng nhiều hơn.
Trong bản cập nhật hàng tháng, cơ quan liên chính phủ cho thấy tổng sản lượng ngũ cốc ở mức kỷ lục 2,292 tỷ tấn, tăng 5 triệu tấn so với dự báo trước đó.
Sở giao dịch ngũ cốc Buenos Aires cho biết, vụ đậu tương niên vụ 2020/21 của Argentina dự kiến đạt 43,5 triệu tấn, năng suất cây trồng tốt hơn dự kiến là lý do để tăng ước tính 43 triệu tấn trước đó.

Nguồn: VITIC/Reuter