Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc , tổng lượng nhập khẩu trong tháng 3/2023 đạt 6,85 triệu tấn, giảm 2,7% so với 7,04 triệu tấn của tháng 2/2023.
Darin Friedrichs, người sáng lập Sitonia Consulting có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết lượng hàng đến thấp hơn trong tháng 3 so với tháng 2 là bất thường nhưng có thể là do sự chậm trễ trong việc thông quan hàng hóa.
Số lượng hàng đến trong 3 tháng đầu năm đạt 23 triệu tấn, tăng 13,5% so với một năm trước đó.
Các thương nhân và nhà phân tích cho biết khối lượng dự kiến lớn hơn nhiều trong những tháng tới, nhưng nhu cầu đã được chứng minh là yếu hơn dự kiến.
Đậu tương được nghiền để làm bột đậu tương, một trong những nguyên liệu chính trong thức ăn chăn nuôi và cần số lượng lớn cho đàn lợn khổng lồ của Trung Quốc.
Tuy nhiên, người chăn nuôi lợn đã thua lỗ kể từ đầu năm, với giá lợn hơi dao động quanh mức 15 CNY(tương đương 2,18 USD)/kg, do nhu cầu yếu và nguồn cung dư thừa.
Một nhà phân tích của Trung Quốc cho biết, việc chăn nuôi lợn của Trung Quốc hiện đang mang lại ít lợi nhuận hơn, điều này không có lợi cho nhu cầu khô dầu đậu tương trong ngắn hạn.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters