Sản lượng ước tính đạt 425.000 tấn, giảm so với 475.000 tấn trong năm 2020-21. USDA cho biết diện tích trồng trọt giảm do nông dân thích các loại cây sinh lợi hơn như ngô và lúa mì, đồng thời cho biết thêm rằng việc chuyển đổi đất đang tiếp tục diễn ra ở các vùng trồng trọt trọng điểm.
Bộ Nông nghiệp (MOA) đã lên kế hoạch tăng sản lượng đậu tương thêm 500.000 tấn từ tháng 7 đến tháng 9/2021. Kế hoạch này đề xuất diện tích trồng mới lên tới 325.000 ha ở sáu tỉnh.
USDA cho biết: “Nguồn vốn để hỗ trợ sáng kiến này được đề xuất từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm ngân sách quốc gia, các chương trình cho vay và đầu tư tư nhân, nhưng vẫn chưa rõ liệu có nguồn tài trợ nào được đảm bảo hay không”.
USDA cho biết, kế hoạch này sẽ không nhận được sự ủng hộ từ những người nông dân có thể kiếm thêm thu nhập từ lúa mì và ngô. Ngoài ra, việc thiếu giống năng suất cao và đất mới để mở rộng diện tích tạo ra những rào cản đối với việc tăng sản lượng.
Thách thức quan trọng nhất đối với việc tăng sản lượng đậu tương là các chính sách khuyến khích sản xuất ngô và lúa. Hầu hết nông dân trồng cây lương thực trên đảo Java (vùng trồng đậu tương chính) luân canh cây trồng của họ giữa lúa, ngô và cây họ đậu. Các khoản hỗ trợ của Chính phủ đối với cây lương thực ưu tiên sản xuất lúa và ngô thông qua các cơ cấu hỗ trợ khác nhau, từ phân bón, hạt giống, cải thiện cơ sở hạ tầng và giá bán tối thiểu tại trang trại.
Nhu cầu về gạo và ngô của địa phương cũng mạnh hơn so với đậu tương.
USDA dự kiến nhập khẩu đậu tương sẽ đạt 2,8 triệu tấn trong giai đoạn 2021-22, tăng 100.000 tấn từ 2020-21, do nhu cầu gia tăng từ ngành tempeh và đậu phụ, dự kiến sẽ phục hồi cùng với ngành dịch vụ thực phẩm lớn hơn khi du lịch và xã hội xa cách. các hạn chế được dỡ bỏ.
Hiệp hội Dầu cọ Indonesia (GAPKI) cho biết, dự trữ dầu cọ của Indonesia vào cuối năm 2021 sẽ giảm gần một nửa xuống 2,67 triệu tấn do nhu cầu tăng cao hơn sản lượng.
Đây sẽ là mức giảm xuống 45%, mức thấp nhất trong nhiều năm từ 4,87 triệu tấn vào cuối năm 2020.
Xuất khẩu năm 2021 được dự báo sẽ tăng từ mức 34 triệu tấn của năm 2020 lên 37,6 triệu tấn vào năm 2021, trong khi tiêu thụ nội địa cũng cao hơn do việc sử dụng dầu diesel sinh học và dầu hóa học tăng lên.
Indonesia đã tăng thuế xuất khẩu để tài trợ cho chương trình diesel sinh học B30 sau khi đại dịch COVID-19 gây ra sự sụt giảm giá dầu thô.

Nguồn: VITIC/Reuters