Giá đậu tương kỳ hạn của Mỹ ngày 27/8 giảm do mưa trên khắp một khu vực trồng trọt quan trọng của Mỹ làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung toàn cầu, mặc dù loại ngũ cốc này đã sẵn sàng ghi nhận mức lỗ hàng tuần gần 2,5% trong bối cảnh nhu cầu nguồn cung từ Mỹ tăng mạnh.

- Giá đậu tương giảm 0,4% xuống 14,21 USD/bushel, phiên gần nhất giá đậu tương giảm 0,5%.

- Giá đậu tương trong tuần tăng gần 2,5% sau khi đóng cửa giảm hơn 5% trong tuần trước.
- Giá ngô giao sau tăng hơn 2% sau khi giảm hơn 6% trong tuần trước.
- Giá lúa mì giao sau tăng hơn 1,5% sau khi giảm 4,5%.
Giá đậu tương kỳ hạn được giao dịch trên sàn Chicago giảm 0,4% xuống 14,21 USD/bushel, phiên gần nhất giá đậu tương giảm 0,5%.
Giá đậu tương trong tuần tăng gần 2,5% sau khi đóng cửa giảm hơn 5% trong tuần trước. Giá ngô giao sau tăng hơn 2% sau khi giảm hơn 6% trong tuần trước. Giá lúa mì giao sau tăng hơn 1,5% sau khi giảm 4,5%.
Mưa trên khắp vùng Trung Tây nước Mỹ đã hỗ trợ cho các loại cây trồng đang gặp khó khăn vì thời tiết khô hạn.
Bộ Nông nghiệp Mỹ báo cáo doanh số xuất khẩu hàng ngày là 100.000 tấn ngô sang Colombia, 133.000 tấn đậu tương sang Trung Quốc và 132.150 tấn đậu tương đến các điểm đến không xác định, tất cả đều được giao trong năm tiếp thị 2021/22.
Trong tuần, doanh số xuất khẩu ngô và đậu tương phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích, trong khi doanh số xuất khẩu lúa mì chậm lại so với dự đoán.
Tại Nga: Giá lúa mì Nga trong tháng 8 đang tăng lên mức cao nhất trong ít nhất một thập kỷ, trái ngược với sự sụt giảm điển hình hay thấy vào thời điểm khi bước vào vụ thu hoạch mới trong các năm thông thường.

Giá lúa mì nội địa của Nga trong tháng 8 tăng vọt lên mức cao bất thường so với thời điểm này mọi năm.

Đó có thể là kết quả của việc nông dân giữ lại ngũ cốc không muốn bán ra thị trường. Nguyên nhân xuất phát từ lo ngại các giao dịch không có lợi do bị ảnh hưởng bởi chính phủ Nga đánh thuế nhập khẩu thời gian gần đây. Việc đánh thuế có mục đích nhằm giúp kiềm chế lạm phát, tuy nhiên tỷ lệ lạm phát hiện đã ở mức 6,5%, mức cao nhất kể từ năm 2016.
Nga, một trong những nước xuất khẩu lúa mì hàng đầu thế giới, bắt đầu áp dụng một mức thuế thống nhất đối với xuất khẩu lúa mì vào tháng 2 năm nay và chuyển sang áp thuế thả nổi vào tháng 6 khi tìm cách hạ nhiệt lạm phát giá lương thực. Thuế thả nổi đã tăng lên 31,7 USD/tấn trong tuần này, so với 30,4 USD/tấn của tuần trước.
Khối lượng vụ thu hoạch lúa mì mới sẽ lớn tới mức nào cũng là một vấn đề được quan tâm khác. Trong tháng này, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết họ dự kiến sản lượng lúa mì của Nga đạt 72,5 triệu tấn, giảm 15% so với dự báo hồi tháng 7. Bộ Nông nghiệp Nga duy trì dự báo sản lượng lúa mì đạt 81 triệu tấn, ngay cả khi một số nhà phân tích độc lập thấy sản lượng này thấp hơn. Bộ Nông nghiệp Nga đã ngừng xuất bản dữ liệu thu hoạch mới sau ngày 11/8.

Nguồn: VITIC/Reuters