Quá trình này là kết quả của FILPORC thực hiện với sự hợp tác của tất cả các cơ quan chính thức có liên quan.
Sau một quá trình bắt đầu khoảng ba năm trước trong phạm vi nhiệm vụ của FILPORC - Tổ chức liên ngành thịt lợn - về quốc tế hóa và ngoại giao thương mại, tháng 9/2024 đã chứng kiến sự xác nhận chính thức về việc mở cửa thị trường Singapore cho thịt lợn và các sản phẩm chế biến của Bồ Đào Nha.
Đây là thị trường xuất khẩu quan trọng vì Singapore tuy là một quốc gia châu Á nhỏ với khoảng 5 triệu dân nhưng đóng vai trò là nền tảng phân phối cho toàn bộ châu Á. Các công ty xuất khẩu của Bồ Đào Nha kỳ vọng thị trường mới này sẽ chiếm khoảng 50 triệu euro/năm vào năm 2025.
Singapore chỉ tự chủ được 20% thịt lợn nên có nhu cầu nhập khẩu rất lớn mặt hàng thực phẩm này. Các đối tác thương mại chính của Bồ Đào Nha là Brazil, Australia, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.