Trong quý I/2024, doanh số bán hải sản đông lạnh tại các công ty bán lẻ Mỹ tính theo khối lượng đã tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái do giá giảm 6,3%. Tuy nhiên, tính theo giá trị đã giảm 4,6% xuống còn 2,2 tỷ USD (tương đương 2,1 tỷ EUR).
Bà Roerink đưa tin từ số liệu của Chicago, Illinois - công ty truyền thông Circana có trụ sở tại Mỹ, doanh số bán lẻ thủy sản các loại của Mỹ quý I/2024 giảm 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8 tỷ USD (tương đương 7,5 tỷ EUR), trong khi số lượng giảm 2,4%. Doanh số bán thủy sản bảo quản đóng gói tăng 1,1% về giá trị, đạt tổng cộng 875 triệu USD (tương đương 819 triệu EUR), nhưng tính theo khối lượng giảm 5,2%, có thể do giá trung bình tăng 1,3%. Giá hải sản tươi sống quý I/2024 giảm 1,7%, tuy nhiên doanh số vẫn giảm 6,2% về giá trị xuống 2,1 tỷ USD (tương đương 2 tỷ EUR) và giảm 4,2% về khối lượng.
Theo bà Roerink, ngay cả khi giá hải sản tươi sống giảm, giá trung bình bán cho người tiêu dùng vẫn ở mức cao khoảng 9,4 USD (tương đương 8,80 EUR)/Lb, cao hơn nhiều so với giá thịt.
Bà Roerink cho biết, theo khảo sát trong quý I/2024 có 43% số người Mỹ ít ăn tại nhà hàng, có 18% số người thường xuyên ăn ở ngoài, trong khi nấu ăn tại nhà chiếm gần 80% trong tổng số bữa ăn mà người tiêu dùng Mỹ ăn. Xu hướng này khiến doanh số bán thực phẩm chế biến sẵn tại các cửa hàng tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 7,5 tỷ USD (tương đương 7 tỷ EUR). 

Nguồn: Vinanet/VITIC/seafoodsource