Trung Quốc mới đây đã ra thông báo dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò từ Tây Ban Nha sau khi nông dân ở Tây Ban Nha trong hai tuần qua đã tham gia vào các cuộc biểu tình trên toàn EU về các quy định nặng nề, chi phí cao và hàng nhập khẩu giá rẻ đã khiến họ gặp khó khăn trong chăn nuôi.
Tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Tây Ban Nha – ông Jose Manuel Albares ở Cordoba, miền nam Tây Ban Nha, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết: Đây là một tin tốt, đặc biệt đối với nông dân Tây Ban Nha.
Ông Albares nói: Xuất khẩu thịt bò sang thị trường Trung Quốc rộng lớn sẽ là tín hiệu rất tích cực. Điều này chúng tôi đã đề nghị từ lâu, nó mang lại lợi ích cho các vùng nông thôn, rất khó tìm được thị trường như Trung Quốc.
Ông Vương Nghị gặp ông Pedro Sanchez - Thủ tướng Tây Ban Nha vào ngày 19/2/2024 trước khi tới Pháp, đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới Tây Ban Nha sau sáu năm.
Bộ trưởng Trung Quốc cho biết: "Trung Quốc coi Tây Ban Nha là đối tác tốt và đáng tin cậy trong Liên minh châu Âu. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Tây Ban Nha để phát triển quan hệ song phương". 

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews