Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 9/2024 trên sàn London đảo chiều giảm 1,6% chốt ở 3.994 USD/tấn. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York giảm 1,05 cent, tương đương 0,5% chốt mức 226,25 US cent/lb.
Các thông tin nổi bật:
- Theo nhận định của một số chuyên gia ngành hàng, trong thời gian tới, giá cà phê nhiều khả năng sẽ ít có biến động mạnh như những tháng vừa qua, nhưng vẫn duy trì mức cao, trong bối cảnh Brazil đang vào vụ thu hoạch rộ và sau đó, đến tháng 10 lại vào vụ thu hoạch ở Việt Nam.
- Có thời điểm, giá arabica ở mức thấp nhất trong 3 tuần sau khi Cecafe báo cáo xuất khẩu cafe nhân trong tháng 5/2024 của Brazil đã tăng 90% so với cùng kỳ lên 4 triệu bao.
- Thông tin từ Cooxupe cho biết, lượng thu hoạch của Brazil từ tháng 5 - tháng 7/2024 sẽ tăng khoảng 13,33%, xuất khẩu kỳ vọng sẽ tăng thêm khoảng 22,22% so với cùng kỳ năm trước.
- Thời tiết được dự báo sẽ mát mẻ và khô ráo trong khi vụ thu hoạch cà phê có sản lượng cao theo chu kỳ hai năm một lần của Brazil đang diễn ra. Các dự báo chủ yếu cho rằng, nhiệt độ sẽ ở mức khoảng 10 độ C, ít nhất là trong một tuần nữa trước khi mùa đông sẽ đến vào ngày 21/6 tới.
- Các dự báo thời tiết gần đây đều cho thấy pha La Nina có xác suất cao sẽ xuất hiện từ tháng 8/2024, giúp cải thiện tình hình cung cấp nguồn nước phục vụ cho hoạt động canh tác.
- Lượng tồn kho của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến từ mùa vụ trước ở mức thấp, dẫn tới cán cân cung - cầu có sự chênh lệch lớn.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters