Theo đó, giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ được báo giá ở mức 402- 408 USD/tấn, không thay đổi so với tuần trước và là mức cao nhất kể từ tháng 5/2018.
Giữa bối cảnh xảy ra tình trạng thiếu ngũ cốc trên toàn cầu, Chính phủ Ấn Độ mới đây đã yêu cầu bang Andhra Pradesh ở phía Nam nước này sử dụng một cảng nước sâu để xuất khẩu gạo lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ. Động thái trên có thể làm tăng lượng gạo xuất đi của Ấn Độ thêm 20% trong năm nay.
Chỉ số giá gạo thế giới tháng 1/2021 - do Tổ chức Nông Lương Liên hiệp quốc (FAO) công bố - tăng lên mức cao kỷ lục 7 tháng do Bangladesh sửa đổi chính sách nhập khẩu gạo, theo đó hạ thuế nhập khẩu để giúp hạ nhiệt thị trường trong nước.
Một quan chức Bộ Lương thực Bangladesh cho biết nước này đã nhập khẩu khoảng 100.000 tấn gạo chủ yếu từ Ấn Độ vào tháng trước, trong khi nhiều thỏa thuận khác cũng đang được hoàn tất.
Tại các thị trường lớn khác, hoạt động giao dịch ở Việt Nam và Thái Lan tạm dừng trong tuần này do các thương nhân và nhà xuất khẩu nghỉ đón Tết Nguyên đán.
 

Nguồn: VITIC / Reuters, Thairiceexporters