Tuy nhiên, dự báo này không tính đến tác động cuối cùng của các cơn bão Helene và Milton đối với Florida, nơi sản xuất mía lớn thứ hai của Mỹ sau Louisiana.
Theo USDA, ước tính của họ đã được đưa ra trước hai cơn bão lớn. Tuy nhiên, không có nhiều thiệt hại đáng kể đối với các vụ mía ở Florida, bởi hầu hết khu vực này nằm xa hơn về phía nam, hướng các cơn bão đổ bộ. Nhưng độ ẩm quá mức khi vụ thu hoạch đến gần là một yếu tố khiến việc vận hành máy móc khó khăn hơn.
USDA cho biết, sản lượng đường kỷ lục của Mỹ sẽ khiến quốc gia này nhập khẩu ít hơn, với ước tính lượng nhập khẩu từ nước ngoài trong năm 2024/25 sẽ giảm tới 33%. Nguồn cung dồi dào khi USDA ước tính tỷ lệ dự trữ/sử dụng là 14,3%, cao hơn mức trung bình 13,5%.
Tại Mexico, sản lượng đường niên vụ 2024/25 được dự báo đạt 5,4 triệu tấn, tăng 8% so với niên vụ trước, nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi và lượng mưa theo mùa ở các vùng sản xuất đường đã góp phần làm giảm bớt tình trạng hạn hán đã xảy ra trong các mùa vụ trước. Năng suất mía cùng hàm lượng saccharose cao hơn trong mía giúp tăng năng suất cho niên vụ 2024/25. Tuy nhiên, nếu mưa tiếp tục sau tháng 11, có thể ảnh hưởng không tốt đến hàm lượng saccharose trong mía, do đó làm giảm năng suất và làm chậm quá trình thu hoạch.
Mexico áp dụng mức thuế từ 338 – 360 USD/tấn đối với đường nhập khẩu từ các thị trường khác ngoài Mỹ. Ngay cả với mức thuế này, động lực nhập khẩu đường trong năm 2023/24 vẫn cao do giá trong nước cao kỷ lục. Sang năm 2024/25, lượng nhập khẩu của Mexico được dự báo giảm đáng kể, đạt 25.000 tấn, giảm mạnh tới 97% so với ước tính của năm trước, dựa trên sản lượng dự báo tăng, giá nội địa thấp cùng lượng tồn kho chuyển sang từ vụ trước cao.
Ủy ban quốc gia của Mexico về Phát triển bền vững mía đường (CONADESUCA) báo cáo, tính đến tháng 8/2024, xuất khẩu đường của nước này trong năm 2023/24 đạt hơn 466 nghìn tấn (tất cả đều sang Mỹ), giảm 56% so với năm 2022/23.
Trong vài năm qua, hầu hết hàng xuất khẩu của Mexico đều được xuất sang Mỹ, do giá tương đối cao hơn so với thị trường quốc tế. Mexico sẽ xuất khẩu đường ra thị trường thế giới vào cuối năm 2023/24, làm tăng tồn kho đầu kỳ năm 2024/25.
Tiêu thụ đường của Mexico phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm lạm phát giá thực phẩm cao, giá đường nội địa trung bình tăng trong năm 2023/24, xu hướng tiêu dùng lành mạnh hơn, thay thế đường bằng các chất tạo ngọt khác. Bất chấp những thách thức này, đường vẫn là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống ở Mexico, với mức tiêu thụ bình quân đầu người là 37kg mỗi năm.
Tại Trung Quốc, sản lượng đường niên vụ 2024/25 được dự báo đạt 11 triệu tấn, tăng 600.000 tấn, do tăng diện tích trồng mía và củ cải đường. Tiêu thụ đường năm 2024/25 của Trung Quốc được dự kiến đạt 15,6 triệu tấn, giảm 100.000 tấn, do nền kinh tế nước này có dấu hiệu phục hồi chậm. Do lượng nhập khẩu đường thô và đường đã qua chế biến của Trung Quốc dự kiến vẫn ở mức tương đối cao, nên lượng dự trữ trong niên vụ 2024/25 sẽ tăng.
Điều kiện thời tiết thuận lợi trong các giai đoạn quan trọng của vụ mía của nước này. Hồi đầu tháng 9/2024, một cơn bão đã đổ bộ vào khu vực phía Nam Trung Quốc, ảnh hưởng đến một số cánh đồng mía ở Hải Nam, Quảng Đông và Quảng Tây. Tuy nhiên, không ảnh hưởng nhiều do diện tích mía bị ảnh hưởng nhỏ và thiệt hại không đáng kể.
Sản lượng đường của Trung Quốc niên vụ 2023/24 ước đạt 8,82 triệu tấn, tăng nhẹ so với ước tính 8,8 triệu tấn trước đó, để phù hợp với thông báo chính thức của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc (MARA).
Trong 8 tháng đầu niên vụ 2023/24 (tháng 10/2023 – tháng 5/2024), Trung Quốc đã nhập khẩu 2,69 triệu tấn mía, đạt mức cao kỷ lục và tăng 39% so với cùng kỳ vụ trước. Mía thường được nhập khẩu từ Lào, Myanmar và sau đó được chế biến thành đường ở Vân Nam. Trong năm 2024/25, các nhà máy xay xát Trung Quốc dự kiến sẽ tăng sản lượng. Lượng mía nhập khẩu sẽ vẫn ổn định ở mức 3 triệu tấn, chế biến thành 400.000 tấn đường thô.
Lượng đường nhập khẩu của Trung Quốc trong năm 2024/25 được dự báo ở mức 5 triệu tấn, không đổi so với dự báo trước đó. Giá đường tương đối thấp, hỗ trợ cho việc tiếp tục nhập khẩu đường. Nhập khẩu trong năm 2023/24 ước tính đạt 5 triệu tấn, được điều chỉnh tăng 400.000 tấn so với ước tính trước đó.
Do giá đường thế giới giảm, lượng đường nhập khẩu của Trung Quốc tăng vọt. Vào tháng 8/2024, Trung Quốc đã nhập khẩu 733.988 tấn đường thô, tăng mạnh tới 124% so với cùng kỳ năm 2023.