Xuất khẩu thịt cừu non (Lamb) của Australia tháng 4/2023 đạt 22,22 nghìn tấn, tăng 2% so với tháng 4/2022; trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc, Trung Đông và các nước Bắc Phi (MENA), Hàn Quốc tăng mạnh, nhưng xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh. Xuất khẩu thịt cừu loại trưởng thành (mutton) trong tháng 4/2023 đạt 15,77 nghìn tấn, tăng 48% so với tháng 4/2022, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc, Đông Nam Á và Trung Đông và các nước Bắc Phi (MENA) tăng, bù đắp cho sự sụt giảm ở Mỹ.
Mặc dù lượng thịt cừu xuất khẩu sang Trung Quốc nhiều nhất, nhưng xuất khẩu sang Mexico đạt mức tăng mạnh nhất 992% so với cùng kỳ lên 524 tấn, khiến Mexico trở thành thị trường xuất khẩu thịt cừu lớn thứ tám của Australia trong tháng 4/2023.
Tại Ailen, trong tuần đầu tháng 5/2023, giá thịt cừu ổn định tại một số nơi, nhưng tại cửa hàng Kildare Chilling tăng 10c/kg, trong khi các nhà chế biến khác lại giảm. Sản lượng cừu của Ailen giảm do thời tiết khắc nghiệt trong tháng Ba và tháng Tư. Hơn nữa, trong khi nguồn cung cấp cừu giống của Ailen ổn định, thì nguồn cung cấp cừu non của Ailen rất khan hiếm và dự kiến sẽ tiếp tục khan hiếm trong vài tuần tới do thời tiết ẩm ướt kéo dài có tác động tiêu cực đến sự phát triển của đàn cừu non trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4.
Tại Pháp, các cửa hàng thịt cừu đã giảm lượng mua thịt cừu do thời tiết được dự báo sẽ có mưa trong tuần tới. Trên thị trường, nguồn cung thịt cừu vẫn hạn chế, trong khi giá đang ở mức hợp lý.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Tridge