Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu thịt gà lớn nhất của Brazil, đạt 390.700 tấn, tăng 33% so với 6 tháng đầu năm 2022. Các thị trường quan trọng khác gồm Nhật Bản, với 219.800 tấn (tăng 8,5%), Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với 200.100 tấn (giảm 18,3%), Nam Phi với 189.700 tấn (tăng16,5%) và Saudi Arabia với 176.800 tấn (tăng 8,4%).
Trong số các bang xuất khẩu thịt gà lớn của Brazil thì bang Paraná dẫn đầu với 1,090 triệu tấn (tăng 11,1% so với nửa đầu năm 2022), tiếp theo là bang Santa Catarina, Rio Grande do Sul, São Paulo và Goiás.
Ông Ricardo Santin - Chủ tịch ABPA đề cao chất lượng sản phẩm thịt gà của Brazil và hy vọng xuất khẩu sang châu Á sẽ tiếp tục tăng. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/www.agrolink.com.br