Khảo sát của Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA) cho thấy xuất khẩu thịt lợn của Brazil (gồm tất cả các sản phẩm, giữa tươi sống và chế biến) trong tháng 2/2023 đạt tổng cộng 78,6 nghìn tấn, tương đương 184,9 triệu USD, tăng 10% về khối lượng và tăng 25,4% về kim ngạch so với tháng 2/2022. Tính chung hai tháng đầu năm 2023, xuất khẩu thịt lợn đạt 167,9 nghìn tấn, tương đương 397,3 triệu USD, tăng 14,9% về khối lượng và tăng 28,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022.
Kết quả trong hai tháng đầu năm phù hợp với các dự đoán của ABPA, cho thấy xuất khẩu có thể tăng hơn 10% trong cả năm 2023, điều này cần được củng cố bởi các đợt mở cửa thị trường gần đây.
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu thịt lợn lớn nhất của Brazil, với 73,1 nghìn tấn trong 2 tháng đầu năm nay, tăng 37,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là Hồng Kông đạt 14,9 nghìn tấn (tăng 4,9%) và Chile đạt 13,5 nghìn tấn (tăng 93,6%).
Kể từ nửa cuối năm 2022, xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc đã tăng trở lại gần với tốc độ từng thấy vào năm 2021. Nhu cầu của châu Á cộng với hoạt động xuất khẩu tốt sang các đối tác ở châu Mỹ, chẳng hạn như Chile, báo hiệu một kịch bản tích cực cho xuất khẩu thịt lợn của Brazil trong nửa đầu năm nay.