Xuất khẩu thịt lợn của Mỹ trong tháng 7/2022 sang thị trường hàng đầu Mexico đạt 70.245 tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi kim ngạch xuất khẩu tăng 16% lên 169,6 triệu USD. Mexico chiếm khoảng 9% trong tổng sản lượng thịt lợn cắt khúc của Mỹ trong tháng 7, tiếp tục xu hướng tăng kể từ tháng 8/2021. Tính chung 7 tháng năm 2022 xuất khẩu sang Mexico tăng 17% so với mức kỷ lục của năm ngoái là 539.540 tấn, trong khi kim ngạch tăng 12% lên 1,05 tỷ USD. Mexico gần đây đã miễn thuế đối với tất cả các loại thịt đỏ nhập khẩu, động thái này ảnh hưởng lớn đến xuất khẩu thịt lợn của châu Âu vì thịt lợn của Mỹ và Canada đã được nhập khẩu với mức thuế bằng 0. Nhưng cho đến nay, Mexico nhập khẩu thịt lợn của EU vẫn còn hạn chế và chủ yếu là nội tạng, vẫn phải chịu thuế nhập khẩu.
Xuất khẩu thịt lợn Mỹ sang Colombia tiếp tục tăng mạnh trong tháng 7/2022, tăng 24% lên 9.078 tấn, trong khi giá trị xuất khẩu tăng 23% lên 22,3 triệu USD. Mặc dù quý I/2022 xuất khẩu chậm, nhưng tính chung cả 7 tháng năm 2022 xuất khẩu sang Colombia đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái cả về khối lượng (60.891 tấn) và giá trị (141,8 triệu USD).
Xuất khẩu thịt lợn Mỹ tháng 7/2022 sang Caribe tăng 15% so với cùng kỳ năm trước lên 6.327 tấn, kim ngạch cũng tăng 15% lên 19 triệu USD, do nhu cầu tăng mạnh ở Cộng hòa Dominica, Bahamas và quần đảo Leeward-Windward, xuất khẩu 7 tháng năm 2022 đã tăng 37% so với cùng kỳ năm trước lên 58.075 tấn, trị giá 156,7 triệu USD (tăng 40%).
Bện cạnh đó, xuất khẩu thịt lợn của Mỹ tháng 7/2022 sang Hàn Quốc đạt 14.662 tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, trong khi giá trị ổn định ở mức 50,2 triệu USD; tính chung 7 tháng tăng 7% về giá trị lên 375,5 triệu USD mặc dù lượng giảm nhẹ (107.119 tấn, giảm 2%).
Xuất khẩu thịt lợn của Mỹ tháng 7/2022 sang Trung Quốc/Hồng Kông đạt mức cao nhất kể từ tháng 9/2021 với 44.943 tấn, trị giá 117,2 triệu USD, nhiều nhất là thịt nội tạng, đạt 29.539 tấn trong tháng 7/2022, cao nhất kể từ tháng 7/2021, trị giá 71,2 triệu USD. Trong tháng 7, xuất khẩu thịt lợn và nội tạng lợn sang Trung Quốc/Hồng Kông đạt 267.727 tấn, giảm 49% so với cùng kỳ năm trước, trị giá 712,2 triệu USD (giảm 42%). Giá lợn hơi của Trung Quốc trong tháng 7/2022 đạt trung bình là 1,5 USD/lb và tiếp tục ổn định ở mức đó, tăng 35% so với tháng 6/2022 và so với cùng kỳ năm trước. Thịt lợn và nội tạng lợn của Mỹ vẫn phải chịu mức thuế trả đũa 25% của Trung Quốc để đáp lại mức thuế Mục 301.
Xuất khẩu thịt lợn Mỹ tháng 7/2022 sang Nhật Bản đạt 28.745 tấn, giảm 8% so với cùng kỳ năm trước, trị giá 116,9 triệu USD (giảm 15%). Tính chung 7 tháng năm 2022, xuất khẩu sang Nhật Bản giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái cả về khối lượng (218.288 tấn) và giá trị (911,7 triệu USD). Nhập khẩu thịt lợn ướp lạnh của Nhật Bản từ Mỹ có phần biến động, do những trở ngại trong vận chuyển, trong 7 tháng, nhập khẩu thịt ướp lạnh của Mỹ giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi nhập khẩu thịt lợn ướp lạnh của Canada giảm 8% và nhập khẩu từ Mexico tăng 59%. Sự mất giá của đồng yên Nhật gần đây đã đạt mức thấp nhất kể từ năm 1998, làm cho việc thanh toán tại cửa khẩu của Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn.
Giá lợn xuất khẩu trong tháng 7/2022 đạt 67,1 USD/con giết mổ, cao nhất trong 12 tháng và chỉ giảm 3 cent so với cùng kỳ năm trước. Mức trung bình 7 tháng là 59,31 USD/con, giảm 10%. Xuất khẩu chiếm 29,3% tổng sản lượng thịt lợn trong tháng 7/2022, trong đó 24,7% là thịt cắt khúc, chỉ giảm nhẹ so với năm ngoái (lần lượt là 30% và 25,2%). Tỷ lệ này trong 7 tháng là 26,8% và 23,6%, giảm so với mức 30,7% và 27,1% trong 7 tháng đầu năm 2021.