Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) cho biết, xuất khẩu đường nhiều hơn từ nhà sản xuất đường lớn thứ hai thế giới này có thể ảnh hưởng đến giá đường toàn cầu. Tính đến nay, các nhà máy đã ký hợp đồng xuất khẩu 6 triệu tấn đường trong năm tiếp thị kết thúc vào ngày 30/9. Trong đó, 4,2 triệu tấn đường đã được xuất khẩu vào cuối tháng 2.
Theo ISMA, Ấn Độ có khả năng sản xuất kỷ lục 33,3 triệu tấn đường trong năm 2021/22, cao hơn gần 5,9% so với ước tính trước đó, với sản lượng tăng vọt ở bang phía tây Maharashtra và lân cận Karnataka.
Hiệp hội này cũng cho rằng, sản lượng đường của Maharashtra có thể đạt kỷ lục 12,6 triệu tấn, tăng so với dự báo 11,7 triệu tấn trước đó. Ước tính sản lượng đường của Karnataka đã được điều chỉnh từ 4,52 triệu tấn lên mức 5,5 triệu tấn.
ISMA cũng nâng ước tính tiêu thụ đường them 2,6% lên 27,2 triệu tấn do doanh số bán hàng tăng trong 4 tháng đầu năm tiếp thị.
Lượng đường chuyển sang sản xuất nhiên liệu sinh học ethanol tăng cùng với nhu cầu trong nước cao hơn và lượng xuất khẩu kỷ lục có thể sẽ làm giảm lượng đường dự trữ vào đầu vụ mới vào ngày 01/10 xuống còn 6,8 triệu tấn, thấp hơn so với mức 8,2 triệu tấn trong vụ trước.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters