Phiên giao dịch ngày 24/8, thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc ngay khi mở cửa trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu đang khủng hoảng.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones mất ngay 1.000 điểm khi mở cửa, rơi xuống 15.454 điểm (giảm 6%). S&P 500 giảm gần 5% xuống dưới 1.869 điểm. Tính đến thời điểm hiện tại, các chỉ số đang hồi phục nhẹ trở lại.

Dow Jones giảm 1.000 điểm ngay khi mở cửa

Tại châu Âu, chỉ số Stoxx Europo 600 đã giảm 7,3%, chỉ số DAX của Đức giảm 6,5% và đã mất 20% kể từ mức đỉnh tháng 4 của mình. Thị trường chứng khoán Đức có nhiều nhà sản xuất xe hơi và các công ty công nghiệp, được cho là ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các đợt bán tháo gần đây.

Nỗi lo sợ về nền kinh tế Trung Quốc chậm lại đang gây ra sự hoảng loạn trên thị trường tài chính toàn cầu những ngày gần đây. Động thái phá giá đồng nhân dân tệ đầy bất ngờ của Bắc Kinh 2 tuần trước đã khiến nhiều người nghĩ rằng tình hình đang trở nên vô cùng nghiêm trọng. Kể từ đó, những dữ liệu kinh tế yếu kém càng làm bùng lên lo ngại về sự sa sút tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc có thể gây ra suy thoái trên toàn cầu.

Trong 7 tuần qua, dòng vốn rút khỏi Trung Quốc đã lên tới 190 tỷ USD và các chuyên gia cho rằng Trung Quốc sắp phải bơm mạnh tiền cho nền kinh tế.

Chỉ số Shanghai Composite hôm nay giảm tới 8,5%. Ngày 24/8 đã được nhiều nơi gọi là "ngày thứ Hai đen tối"

Minh Quân

Theo WSJ