Trên trang chủ của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, tại Hà Nội, công ty này hiện đang sở hữu khu đất số 5 Nam Bộ (nay là số 5 đường Lê Duẩn, Ba Đình, Hà Nội) và tòa nhà Ruby Plaza (số 44 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng).

Dự án số 5 Nam Bộ được Doji giới thiệu là công trình có phong cách kiến trúc rất đặc biệt và mang nét đặc trưng của tập đoàn vàng bạc đá quý Doji. Công trình lấy ý tưởng là một viên Ruby đặt trên một chiếc nhẫn kim cương, biểu tượng cho sức mạnh, bền vững và sự vĩnh cửu.

Phần dưới công trình được thiết kế theo kiểu cổ điển và phần trên lại theo dòng kiến trúc hiện đại nhưng vẫn tạo nên sự hài hòa, đồng nhất. Hệ thống mái tiền sảnh được làm bằng đá quý cao cấp nhập tại Cộng hòa Áo. 

Toàn bộ hệ thống phào chỉ, hoa văn chi tiết trên bề mặt ngoài công trình và hệ thống mái tiền sảnh được dát vàng 9999. Theo kiến trúc sư Phạm Văn Chương, Giám đốc CTCP tư vấn kiến trúc AC (công ty thiết kế công trình) công trình có vốn đầu tư chục triệu đô, riêng chi phí cho việc dát vàng đã lên tới 3 triệu đô.

Dự án được thiết kế 9 tầng (cao 33m) và 3 tầng hầm được xây dựng trên khu đất rộng 1.624 m2, diện tích xây dựng công trình là 891 m2, mật độ xây dựng 55%. Đơn vị thi công là Tổng công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị (UDIC). Tổng diện tích sàn xây dựng là 11.901 m2, bao gồm diện tích 3 tầng hầm là 4.500 m2, 5 tầng Trung tâm thương mại với tổng diện tích là 5.064 m2, 5 tầng văn phòng với tổng diện tích là 3.837 m2.

Được biết, dự án này khởi công năm 2010, và dự kiến khánh thành sau 2 năm. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất mà BizLIVE ghi nhận được, dự án chỉ có thể đi vào hoạt động vào năm 2016, sau nhiều lần chậm tiến độ.

 

Phối cảnh dự án trên "đất vàng" số 5 Nam Bộ của tập đoàn Doji.


Công trình có vốn đầu tư chục triệu đô, riêng chi phí cho việc dát vàng đã lên tới 3 triệu đô.

Ở Hà Nội, Doji hiện đang sở hữu 2 lô đất vàng giá trị là 44 Lê Ngọc Hân và số 5 Nam Bộ (nay là số 5 Lê Duẩn, Ba Đình, Hà Nội). 

Khởi công dự án từ năm 2010, nhưng đến nay dự án vẫn chưa được hoàn thành.

Khác với những hình ảnh hoành tráng trên website của tập đoàn Doji, dự án này đang làm mất mỹ quan đô thị.

Doji hy vọng khi dự án đi vào khai thác vào năm 2016, đây sẽ là điểm nhấn của của khu vực quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo Xuân Nghi

BizLIVE

 

 

Nguồn: BizLIVE