Như Vinanet đã phản ánh, thời gian qua, cư dân dự án Hồ Gươm Plaza (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) đã căng băng rôn, khẩu hiệu tố cáo chủ đầu tư dự án là công ty CP May Hồ Gươm lừa đảo khách hàng và có hàng loạt sai phạm trong xây dựng dự án.

Trong các băng rôn biểu ngữ, cư dân Hồ Gươm Plaza còn "tố" công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam đã bắt tay với chủ đầu tư để cung cấp thông tin sai cho khách hàng.

Bà Lê Thị Thanh Hương - phó ban đại diện cư dân cho biết, trong số hơn 200 hộ dân đã chuyển về sinh sống tại chung cư Hồ Gươm Plaza, đại đa số đều mua nhà qua sự tư vấn của công ty Savills Việt Nam.

"Vì chủ đầu tư May Hồ Gươm chưa có tên tuổi, vì thế chúng tôi tin tưởng vào đơn vị tư vấn và bán hàng là Savills bởi nghĩ rằng đây là công ty có uy tín. Tuy nhiên, chúng tôi đang gặp những vấn đề khúc mắc với chủ đầu tư và cần được nghe câu trả lời của Savills về vấn đề này" - bà Lê Thị Thanh Hương cho biết.

Cư dân dự án chung cư Hồ Gươm Plaza
phản đối chủ đầu tư May Hồ Gươm

Đem những thắc mắc của cư dân khu căn hộ tới trao đổi với Savills Việt Nam, đại diện công ty này cho biết thời gian trước đây, Savills có nhận hợp đồng phân phối sản phẩm căn hộ chung cư với công ty CP May Hồ Gươm.

Tuy nhiên, vào thời điểm hợp tác với Savills, chủ đầu tư không cung cấp các thông tin về việc sẽ cơi nới thêm căn hộ mini ở các tầng. Savills đảm bảo những thông tin cung cấp cho khách hàng đã được chủ đầu tư cam kết với công ty.

"Khi thời gian hợp đồng hợp tác với May Hồ Gươm còn hiệu lực, với trách nhiệm là đơn vị tư vấn, chúng tôi đã không ít lần ghi nhận những ý kiến phản hồi của khách hàng và luôn kịp thời thông báo tới chủ đầu tư cũng như hỗ trợ khách hàng giải quyết các vương mắc, kiến nghị để đảm bảo hài hòa lợi ích cho cả hai bên khách hàng và chủ đầu tư" - đại diện của Savills khẳng định. 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Savills đã chính thức chấm dứt hợp đồng phân phối dự án Hồ Gươm Plaza. Các tài liệu và thông tin cũng đã được hoàn tất và bàn giao lại cho chủ đầu tư và Savills không còn trách nhiệm và thẩm quyền để tham gia giải quyết các khúc mắc mới phát sinh giữa hai bên. Bản thân việc chủ đầu tư cơi nới căn hộ, Savills hoàn toàn bị động và không được nắm thông tin.

"Chúng tôi rất hy vọng các bức xúc của cư dân đang sinh sống tại đây sẽ được hỗ trợ giải quyết triệt để trong thời gian sớm nhất bởi các đơn vị có liên quan" - đại diện Savills Việt Nam cho biết.

Nội dung phản đối của cư dân bao gồm việc chủ đầu tư cơi nới tại mỗi tầng các căn hộ mini để bán cho công nhân viên chức trong công ty khiến quy mô mỗi tầng bị phát sinh từ 14 căn lên 17 căn/tầng. Ngoài ra, chủ đầu tư không xây dựng các tiện ích chung (sân vườn, bể bơi bốn mùa, quảng trường, đài phun nước) như cam kết và quảng cáo ban đầu với khách hàng.


Chủ đầu tư May Hồ Gươm còn chủ động áp đặt mức phí 6.500 đồng/m2 cho các dịch vụ cơ bản như dọn rác, bơm nước... mà cư dân cho rằng mức phí này là không phù hợp. Đồng thời, dự án không đảm bảo các công năng sử dụng như thang máy của dân được dùng để chở rác.

Minh Tú

Đọc thêm: Cư dân Hồ Gươm Plaza phản đối cơi nới thêm căn hộ mini và thu phí bất hợp lý