Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 sửa đổi chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 yêu cầu với mỗi dự án bất động sản hình thành trong tương lai muốn mở bán phải có ngân hàng thương mại bảo lãnh.


Chia sẻ về điều này, ông Trần Hồng Sơn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, không riêng dự án D'. Le Roi Soleil - Quảng An mới khởi công, ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) sẽ bảo lãnh cho tất cả các dự án của Tân Hoàng Minh.

"Khi khách hàng có hợp đồng góp vốn hay đặt cọc với tập đoàn, SHB sẽ đứng ra bảo lãnh" - ông Sơn nhấn mạnh.

Liên quan đến tiến độ của các dự án mà Tân Hoàng Minh đang triển khai, đặc biệt với dự án D’.San Raffles – Hai Bà Trưng, Hàng Bài, vẫn chưa thể khởi công, ông Trần Hồng Sơn cho biết hiện Tập đoàn đang tìm mọi biện pháp để thúc đẩy tiến độ dự án.

Ông Trần Hồng Sơn chia sẻ, Tân Hoàng Minh đã đền bù khoảng 1 tỷ đồng/m2 cho các hộ dân xung quanh để giải phóng mặt bằng. Nếu không thể đáp ứng độ cao của dự án đúng như quy hoạch ban đầu của doanh nghiệp, Tân Hoàng Minh sẽ không thể có lãi.

"Chúng tôi vẫn đang kiến nghị Bộ Xây dựng, thành phố Hà Nội và vượt cấp kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ để gỡ khó cho doanh nghiệp, giúp dự án nhanh chóng được thực hiện" - Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh chia sẻ.

Minh Tú