Nguy cơ dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở châu Mỹ sẽ là yếu tố tạo áp lực lên giá ngô
Lực mua của ngô khi mở cửa phiên sáng nay vẫn khá yếu so với các mặt hàng nông sản khác khi giá vẫn chỉ đang giằng co quanh mức 550. Trong những thời điểm thị trường đi vào vùng trũng thông tin và mang tâm lí chờ đợi như hiện tại, thì giá thường sẽ nhạy cảm hơn với các mốc kĩ thuật. Trong gần 2 tuần qua, giá ngô hầu hết chỉ dao động với các phiên tăng giảm xen kẽ trong biên độ 540-560.
Dịch tả lợn châu Phi (ASF) xuất hiện trở lại ở châu Mỹ sau gần 40 năm và đang diễn biến phức tạp hơn tại nước Cộng hòa Dominica. Mặc dù ngay lập tức Mexico và Mỹ đã có những biện pháp siết chặt, kiểm tra và hạn chế nhưng thông tin này vẫn làm dấy lên lo ngại về nguy cơ đây sẽ trở thành nguồn lây nhiễm cho đợt bùng phát mới sau khi dịch xâm nhập vào các nước khác. Trước đó, khi ASF lây lan ở Trung Quốc đã quét sạch một nửa đàn lợn và khiến nhu cầu tiêu thụ ngô trong sản xuất thức ăn chăn nuôi giảm mạnh.

(Theo Khánh Linh – MXV)
 
Giá Cà phê có thể tích lũy đi ngang với biên độ rộng
Kết thúc phiên giao dịch 3/8, sắc xanh quay trở lại với thị trường Cà phê sau 6 phiên giảm điểm liên tiếp. Giá Arabica và Robusta đồng loạt tăng 1% với mức giá đóng cửa lần lượt là 174.85 cents/pound và 1772 USD/tấn.
Đà tăng của cả hai mặt hàng Cà phê được hỗ trợ chủ yếu nhờ vào lực bắt đáy của các nhà đầu tư. Tuy mối đe dọa đến từ biến thể Delta có thể gây áp lực lên giá Cà phê trong ngắn hạn, thị trường Cà phê vẫn được kì vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng sau khi các nước kiểm soát được dịch bệnh và đạt được tỉ lệ tiêm vắc xin cao. Do đó, không chỉ nhà đầu tư nhỏ lẻ, các quỹ đầu cơ lớn có thể cũng đã thiết lập vị thế mua vào trong phiên hôm qua.
Khối lượng giao dịch giảm trên cả hai Sở, tuy nhiên đây là điều bình thường sau mỗi đợt biến động mạnh trên thị trường. Trong các phiên giao dịch sắp tới, giá của cả hai mặt hàng cà phê được dự đoán sẽ không tăng giảm cực đoan, mà thay vào đó sẽ tích lũy đi ngang với biên độ rộng.

Đối với thị trường Cà phê Robusta Luân Đôn, hai nước sản xuất lớn là Việt Nam và Indonesia đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất khiến chính phủ phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh thành và làm trầm trọng thêm mối lo gián đoạn chuỗi cung ứng Cà phê trên toàn cầu.
(Theo Tiên Phạm – MXV)
 
Giá Bạc có thể tiếp tục bứt phá, Đồng và Bạch kim đang tích lũy đi ngang
Kết thúc phiên giao dịch 3/8, diễn biến trái chiều quay trở lại với thị trường kim loại quý khi. Giá Bạc tăng nhẹ lên 25.58 USD/ounce trong khi giá Bạch kim đóng cửa giảm 0.9% còn 1047 USD/ounce.
Trong bối cảnh các nhà đầu tư đều chờ đợi các số liệu việc làm vào cuối tuần này, giá Bạc và Bạch kim phản ứng nhiều hơn với các yếu tố kỹ thuật.
Trên khung H4, phe mua đã thành công đưa giá Bạc vượt lên khỏi kênh giá và đường kháng cự. Giá sẽ test mức kháng cự 25.7 USD trong hôm nay. Nếu giá Bạc đóng cửa ngày trên mức kháng cự này và trên đường hỗ trợ (màu xám), giá có triển vọng tăng lên 26 USD/ounce.

Diễn biến có phần ảm đạm hơn đối với thị trường Bạch kim. Giá liên tục test lại vùng hỗ trợ 1025 – 1045 USD/ounce. Phe mua phải rất vất vả để đưa giá đóng cửa trên mức 1040 USD.
Ngoài hai mặt hàng kim loại quý, giá Đồng cũng đang tích lũy trong một kênh giá và có thể mang lại cho các nhà đầu tư một cơ hội để “lướt sóng” ngắn hạn. Giá vừa test lại mức hỗ trợ 4.34 USD/pound trong sáng nay.
(Theo Tiên Phạm – MXV)
 
Lo ngại về COVID-19 tiếp tục kéo thị trường dầu đi xuống
Giá dầu giảm phiên thứ 2 liên tiếp với lo ngại về dịch COVID-19 áp đảo dự đoán của giới đầu tư về tồn kho dầu thô giảm trong tuần trước. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 0.98% xuống 70.56 USD/thùng, giá Brent giảm 0.66% xuống 72.41 USD/thùng.
Lo ngại về dịch COVID-19 tiếp tục đè năng lên tâm lý thị trường ngày hôm qua gần một nửa tỉnh thành tại Trung Quốc xuất hiện các ổ dịch mới, buộc nước này phải huỷ nhiều chuyến bay và đóng cửa các địa điểm du lịch. Theo Tập đoàn dầu khí CNPC, khả năng dịch bùng phát trở lại tại quốc gia dẫn đầu đà tăng trưởng tại khu vực châu Á có thể khiến nhu cầu dầu trên thế giới giảm đến 5% trong thời gian ngắn.
Bên cạnh các dữ liệu được theo dõi thường xuyên như tồn kho xăng dầu, sản lượng hàng tháng,… các nhà đầu tư có thể tham khảo thêm về tình hình giá cổ phiếu các hãng hàng không.
Bất chấp báo cáo sáng nay của API cho thấy tồn kho dầu thô tại Mỹ tiếp tục giảm, giá dầu WTI không có nhiều chuyển biến khi khu vực phía Nam nước Mỹ tăng mạnh.

(Theo Hồng Hoa – MXV)

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)