Bên cạnh đó, thị trường Myanmar tiềm năng đối với các mặt hàng và dịch vụ từ Việt Nam như: Sắt thép và sản phẩm từ sắt thép, sản phẩm và thiết bị điện, xe máy và xe đạp, thực phẩm và nguyên liệu chế biến thực phẩm, hàng điện tử và điện gia dụng, xây dựng, công nghệ thông tin, viễn thông…
Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Myamar cũng khuyến cáo, Myanmar cũng có những khó khăn nhất định do duy trì chế độ cấp phép xuất nhập khẩu; thông quan hàng hóa còn chậm nên những mặt hàng có thời hạn sử dụng ngắn gặp rất nhiều bất lợi, giảm sức cạnh tranh; phần lớn người dân Myanmar có mức thu nhập thấp, khó để tiếp cận với các sản phẩm chất lượng vừa và cao; thói quen, hành vi mua sắm của người dân vẫn quan tâm đến giá rẻ…
Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Myanmar đạt 97,7 triệu USD, giảm 49,5% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng: phương tiện vận tải và phụ tùng; nguyên phụ liệu dệt may, da giày; sản phẩm từ chất dẻo; dây điện và dây cáp điện; điện thoại các loại và linh kiện; hàng dệt may; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác; sản phẩm từ sắt thép; kim loại thường khác và sản phẩm; sản phẩm hóa chất; chất dẻo nguyên liệu; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc; sắt thép các loại; cà phê.
 Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Myanmar 3 tháng đầu năm 2021

(Tính toán theo số liệu công bố ngày 14/4/2021 của TCHQ)

Nguồn: VITIC