Trong số các nhóm hàng chủ yếu của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Tây Ban Nha 6 tháng đầu năm nay, thì nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện đứng đầu về kim ngạch, chiếm 27% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa các loại sang thị trường này, đạt 300,23 triệu USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2020.
Đứng thứ 2 về kim ngạch là mặt hàng giày dép, chiếm 10,8% tổng kim ngạch xuất khẩu, đạt 120,1 triệu USD, tăng 56,4% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến nhóm hàng dệt may chiếm 10,9%, đạt 113,8 triệu USD, giảm 10,8%.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, một số nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng khá: Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng tăng 130,9%; sắt thép các loại tăng 246,6%; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 201,1%; cao su tăng 137,7%; sản phẩm từ cao su tăng 148,9%.
Ngược lại, một số nhóm mặt hàng kim ngạch xuất khẩu giảm: cà phê giảm 36%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện giảm 25,7%; đồ chơi dụng cụ thể thao và bộ phận giảm 71,7%; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù giảm 16,1%; nguyên phụ liệu dệt may, da giày giảm 16%; xuất khẩu gạo giảm 63,6% so với 6 tháng/2020.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Tây Ban Nha 6 tháng đầu năm 2021

(Tính toán số liệu công bố ngày 12/7 của TCHQ)

 

Nguồn: VITIC