Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị ttường lớn nhất, tháng 10/2022 tăng trở lại 33,3% so với tháng 9/2022 và tăng 22,4% so với tháng 10/2021, đạt 31,88 triệu USD, tính chung kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này 10 tháng năm 2022 đạt 367,25 triệu USD, tăng mạnh 23,7% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 38,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ 2 tăng 9,6% so với cùng kỳ, đạt 140,01 triệu USD, chiếm 14,7% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 10/2022 tăng mạnh 48,7% so với tháng 9/2022 và tăng 48,4% so với tháng 10/2021, đạt 17,3 triệu USD.
Thị trường Mỹ xếp thứ 3 về kim ngạch, đạt 120,27 triệu USD, tăng 64% so với cùng kỳ; riêng trong tháng 10/2022 xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường này tiếp tục giảm 29,4% so với tháng 9/2022 nhưng tăng mạnh 174,3% so với tháng 10/2021, đạt 5,77 triệu USD.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA - RCEP đạt 712,16 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ, chiếm 74,9% trong tổng kim ngạch. Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA CPTTP đạt 108,35 triệu USD, tăng 30,6%, chiếm 11,4%. Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Đông Nam Á đạt 292,12 triệu USD, tăng 12,7%, chiếm 30,7%.

Xuất khẩu thức ăn gia súc 10 tháng năm 2022

(Tính toán từ số liệu công bố ngày 10/11/2022 của TCHQ)

ĐVT: USD

Thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc 10 tháng năm 2022

Nguồn: Vinanet/VITIC