Tổng giám đốc đơn vị nhập khẩu Audi tại Việt Nam - ông Laurent Genet cho hay, mẫu Q7 mới nhẹ hơn thế hệ trước 240 kg đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 28%.

Ngoại hình của Audi Q7 mới có thể coi như một phiên bản Audi Q3 phóng to với nhiều nét tương đồng. Lưới tản nhiệt kiểu nổi 3D, kiểu đèn LED ban ngày dạng tia và hình khối thanh thoát hơn là những điểm khiến cho mẫu SUV cỡ lớn khá giống đàn em Q3. Tuy nhiên nếu nhìn từ bên hông, Q7 vẫn khác biệt nhờ vẻ ngoài đồ sộ hơn hẳn.

Với chiều dài 5,05 m, rộng 2,1 m và cao 1,74 m, Q7 mới ngắn hơn thế hệ cũ 37 mm nhưng vẫn giữ nguyên chiều cao. Phần trụ D dốc xuống cùng nhiều đường nét mềm mại giúp Q7 có dáng vẻ linh hoạt, nhẹ nhàng hơn hẳn so với thế hệ trước đây, vốn có ngoại hình khá nặng nề.

Bộ đèn pha sử dụng công nghệ LED của Audi cũng phần nào làm chiếc Q7 trở nên hiện đại và đẹp mắt hơn kiểu đèn pha bi xe-non trước đây. Đồng thời, bộ đèn pha này cũng được tích hợp sẵn đèn sương mù, khu vực đèn sương mù giờ đây là sự hiện diện của 2 camera cỡ lớn, giúp chiếc SUV có khả năng giữ làn đường và giữ khoảng cách với xe phía trước.
Camera theo dõi mặt đường được đặt ở khe lấy gió giả sẽ khiến nhiều người tưởng là đèn sương mù
Đồng thời nếu người dùng để ý, Audi sử dụng nhiều đường nét thiết kế ngang ở mũi và đuôi xe, tạo ra cảm giác thoáng, làm nổi bật chiều rộng 2,1 m của Q7. Đương nhiên Audi cũng không quên mang lên đèn hậu công nghệ LED và thiết kế đồng nhất với đèn pha, tăng thêm sự linh hoạt khi nhìn từ phía sau cho mẫu SUV cỡ lớn.

Mẫu Audi Q7 được giới thiệu là phiên bản 3.0 TFSI với khối lượng không tải chỉ là 2.045 kg, được Audi tuyên bố là mẫu xe nhẹ nhất phân khúc. Điều này có được là do Q7 mới có bộ khung thiết kế mới với hơn 40% được làm từ nhôm, vừa giúp mẫu xe nhẹ đi mà vẫn tăng cường độ cứng.

Kết hợp với động cơ 3,0 lít có công suất 333 mã lực và mô men xoắn 440 Nm, mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 6,3 giây, đồng thời có mức tiêu hao nhiên nhiệu (theo tuyên bố của Audi) ấn tượng là chỉ 7,9 lít xăng/100 km. Đây có lẽ là điều sẽ hấp dẫn người tiêu dùng nhất ở Q7 mới, do thế hệ tiền nhiệm nhận được khá nhiều lời than phiền về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Mẫu Q7 mới nhìn thanh thoát và nhẹ nhàng hơn thế hệ trước
Đồng thời, Q7 mới cũng là mẫu xe đầu tiên được Audi trang bị khả năng đánh lái cả 4 bánh (dưới dạng tùy chọn). Ở vận tốc dưới 10 km/h, trục sau có khả năng quay ngược chiều với trục trước, giúp mẫu xe dài hơn 5 m quay đầu dễ dàng hơn. Ngược lại, ở vận tốc trên 30 km/h, Q7 có khả năng quay cả bánh sau và bánh trước cùng một hướng, giúp mẫu xe to lớn đổi hướng linh hoạt và dễ dàng hơn.

Về nội thất, Hội đồng thiết kế Đức tại Triển lãm IAA 2015 (Frankfurt Motor Show 2015) đã trao giải thưởng “Best of the Best” (tốt nhất của tốt nhất) trong hạng mục “Interior Premium Brand” (thương hiệu có nội thất cao cấp) cho thiết kế khoang lái trực quan Audi virtual cockpit của Audi Q7.

Chiếc SUV hạng sang được trang bị hàng loạt tính năng, công nghệ khiến người dùng cảm thấy hơi "choáng" vì số lượng nút bấm bên trong cabin.

Ngoài điểm nhấn là hàng loạt chất liệu da, gỗ và kim loại, phần đèn "ambient light" trong khoang nội thất cũng được hãng xe Đức trẻ hóa. Thay thế kiểu đèn nội thất thông thường, là những tia đèn LED trắng sáng đẹp mắt. Đồng thời, Audi cũng đem kiểu thiết kế với những nét ngang dài lên cửa gió điều hòa, tạo ra ấn tượng mạnh mẽ về độ rộng của nội thất.

Mức giá hiện chưa được công bố. Tuy nhiên, theo ông Laurent Genet – Tổng giám đốc nhập khẩu Audi tại Việt Nam, mức giá của Audi Q7 phiên bản 3.0 TFSI ở khoảng 3 tỉ đồng.

Audi cũng như nhiều nhà nhập khẩu xe khác vẫn đang chờ đợi động thái về việc tăng thuế với dòng xe có dung tích xi lanh trên 3,0 lít để có thể đưa ra mức giá hợp lý cho các mẫu xe của mình.

Hiện tại, người dùng có thể tham quan trực tiếp mẫu Audi Q7 mới tại Vietnam International Motoshow diễn ra vào ngày mai, 9/10 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ. Tuy nhiên, nhanh nhất là cuối năm nay những chiếc Audi Q7 2015 mới có thể đến tay khách hàng Việt Nam.

Chuyên mục Xe sẽ có những đánh giá chi tiết về mẫu SUV cỡ lớn hạng sang này trong bài viết tiếp theo.

Loạt hình ảnh khác của Audi A7























Thành NT
/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif